• Review tận tâm quạt điều hòa mini đang được bán rầm rộ trên thị trường: Liệu chất lượng có tương xứng giá tiền?Đọc ngay

Với những ngày nắng nóng như đổ lửa hiện nay thì các sản phẩm làm mát, giải nhiệt chắc chắn đang được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất. 

Đặc biệt, dòng sản phẩm quạt mini, quạt sạc cầm tay sẽ vô cùng hot vì người dân luôn cần giảm nhiệt khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Bán tràn ngập trên chợ mạng, giá rẻ chỉ 5.000 đồng

Những chiếc quạt sạc mini cầm tay bé xíu với ưu điểm như kích thước nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng hiện đại hợp thời trang dễ cầm khi đi ngoài trời. Sản phẩm có thể để trong ba lô, túi sách, và sử dụng được ở những nơi không có ổ điện rất tiện lợi. 

Không những thế, lại có giá thành vô cùng rẻ, hợp ví tiền của đa số người tiêu dùng Việt.

Tràn ngập chợ mạng các loại quạt sạc mini cầm tay, món đồ làm mát giá rẻ chỉ 30.000 đồng tưởng vô hại mà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm - Ảnh 1.

Rất nhiều sản phẩm loại quạt sạc mini cầm tay giá rẻ được bán trên thị trường, giá bán chỉ dao động từ 5 - 15.000 đồng/sản phẩm.

Một chủ địa chỉ online đang bán loại quạt sạc mini cầm tay này cho biết, loại quạt này đang được rất nhiều người mua từ học sinh, giáo viên cho tới nhân viên văn phòng. Cả những người lao động ngoài trời cũng rất ưa chuộng. Đặc biệt, số lượng đặt hàng nhiều tới từ các chị em phụ nữ. 

"Quạt sạc mini cầm tay có giá bán rẻ, chỉ bằng cốc trà đá mà hữu ích trong những ngày nóng nực. Quạt có hẳn 3 cấp độ gió từ nhẹ tới mạnh, cổng sạc USB nên khi dùng hết pin chỉ việc sạc đầy. Mỗi lần sạc dùng liên tục từ 3-4 giờ. Vừa tiện lại rẻ vậy nên người ta chuộng là đúng. Mỗi ngày tôi bán cả vài chục chiếc", địa chỉ online này cho biết thêm.

Các mẫu quạt mini cầm tay giá rẻ đang được bán trên thị trường.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu mới thấy, đặc điểm chung của các loại quạt sạc mini giá rẻ này đều là sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm vì thế mà tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro 

Đáng nói, trường hợp mới đây nhất, chị Lê Thị Hân (trú tại Hà Đông, Hà Nội) mua 2 chiếc quạt sạc mini ở cửa hàng tạp hóa gần nhà với giá 70.000 đồng/chiếc cho con dùng. Tuy nhiên, được 1 ngày thì một trong 2 chiếc quạt bỗng dưng phát nổ khét lẹt sau khi sạc điện được 30 phút.

“Thật sự kinh hoàng, đến giờ hồn vía tôi vẫn còn đang trên mây đây này. Thấy trời nắng nóng, con lại thích nên tôi mua cho mỗi đứa 1 chiếc. Người bán nói về dùng hết pin thì sạc 4-6 giờ, có thể dùng được 2-3 giờ liên tục. Hôm qua, quạt hết pin nên con tôi cắm sạc, khoảng 30 phút thì nghe thấy tiếng nổ lớn, lúc đó tôi chạy ra xử lý ngắt nguồn điện kịp thời nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Sợ quá tôi vứt cả 2 chiếc vào thùng rác luôn, không bao giờ dùng mấy loại rẻ tiền này nữa. Trong trường hợp đi ra ngoài mà nóng quá thì mua tạm quạt giấy dùng cho an toàn”, chị Hân chia sẻ.

Lưu ý khi mua sản phẩm

Anh Hoài Anh (chủ cửa hàng điện lạnh tại Đống Đa) cũng khuyên người tiêu dùng không nên ham rẻ, mua các sản phẩm quạt mini cầm tay giá rẻ đang tràn ngập trên thị trường hiện nay. Bởi xuất xứ nguồn gốc không rõ ràng chắc chắn chất lượng sẽ không được đảm bảo. 

"Chiếc quạt mini cầm tay theo tôi biết là được tích hợp chức năng làm mát, có pin sạc lại đẹp mà giá chỉ 5.000 đồng. Đương nhiên người dùng nên đặt dấu hỏi về chất lượng. Đặc biệt, rủi ro cho người sử dụng có thói quen sạc qua đêm, để quạt sạc ở nơi dễ sinh nhiệt".

Với kinh nghiệm bán đồ điện lạnh nhiều năm, anh Hoài Anh khuyên, người tiêu dùng nên lựa chọn những mẫu sản phẩm quạt mini tích điện có thương hiệu thay vì chọn hàng bán tràn lan. Vì các loại quạt sạc mini thường có pin dùng không được lâu, thậm chí mất khả năng tích điện chỉ sau vài lần sạc. Nguy cơ cháy nổ với quạt sạc mini còn gia tăng khi nó thường được sử dụng trong điều kiện thời tiết oi bức, dùng ngoài trời nắng nóng.

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều loạt quạt mini cầm tay sạc điện nên người tiêu dùng cần lựa chọn kĩ lưỡng, không nên mua sản phẩm quá rẻ tiền, ưu tiên chọn loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để yên tâm hơn.

Theo Báo Phụ nữ