Lat tay trang website lua ban dien thoai 'chinh hang' gia re hinh anh 1

Lực lượng chức năng đang kiểm tra cửa hàng kinh doanh điện thoại di động số tại địa chỉ số 27 Trần Bình, Cầu Giấy. (Ảnh: dms.gov.vn)

Lực lượng chức năng vừa phát hiện một cửa hàng sử dụng website “Samsungvietnam.online” có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại có dấu hiệu giả mạo sản phẩm của Samsung. Đáng chú ý, tại thời điểm này "Samsungvietnam.online" đã đóng.

Trước đó, ngày 20/8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với trinh sát cùng Phòng PA05, Công an Hà Nội kiểm tra đột xuất Cửa hàng kinh doanh điện thoại di động số tại địa chỉ số 27 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn RELEX Việt Nam do ông Lê Đình Sỹ, sinh năm 1993, làm Giám đốc.

Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty đang sử dụng nhiều tên miền như: didongso.com.vn; relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com và website samsungvietnam.online và các địa chỉ này được ông Sỹ mở lại để kinh doanh.

Qua các chứng cứ và sổ kế toán tự lập, Đoàn kiểm tra phát hiện thêm, cửa hàng do ông Sỹ làm chủ đã mua 19 chiếc Samsung S10+ ngoài thị trường với giá 1.350.000 đồng đến 1.700.000 đồng và đã bán qua website samsungvietnam.online với mức giá từ 1.800.000 đồng đến 3.500.000 đồng/chiếc. Việc mua bán số điện thoại trên không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tại cửa hàng còn có 2 chiếc điện thoại di động Samsung A70; 1 chiếc điện thoại Samsung S10; 1 chiếc điện thoại Samsung Note 9. Toàn bộ 19 chiếc điện thoại Samsung đã bán và 4 chiếc điện thoại Samsung hiện còn tại cửa hàng ở trên.

Theo biên bản làm việc, ông Sỹ khai báo là hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng và được mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra cũng xác định, cửa hàng có 18 chiếc điện thoại di động NOKIA 8800; 25 chiếc điện thoại di động VERTU; 13 chiếc điện thoại di động VTRETU không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng ghi nhận việc kế toán của Công ty đã chuyển tiền bán hàng vào tài khoản của ông Sỹ qua ngân hàng.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số điện thoại di động không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc và các tài liệu liên quan và tiếp tục có buổi làm việc với ông Lê Đình Sỹ để làm rõ các vấn đề liên quan./.

Theo vietnamplus