Nhân viên Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Cty Dai-ichi Life) bị tố làm sai quy trình, gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng. Phát hiện sai sót, Cty Dai-ichi Life cho rằng nhân viên có làm sai quy trình nhưng việc này không ảnh hưởng đến quyền lợi người tham gia bảo hiểm!

Nhân viên làm sai quy trình!

Ngày 15.7, Cty Dai-ichi Life cho biết đã có văn bản phản hồi bài viết của Báo Lao Động về việc bà Hoàng Thị Liệu (trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) có khiếu nại việc nhân viên Cty Dai-ichi Life chi nhánh Ea H’Leo, làm sai quy trình gây ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình bà.

Trước đó vào năm 2012, bà Liệu và chồng là Nguyễn Đức Phước, con trai Nguyễn Hoàng Anh ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Cty Dai-ichi Life. Bà Liệu có nhờ bà Trịnh Thị Hằng – tư vấn tài chính Cty Dai Chi life chi nhánh huyện Ea H’leo, làm hồ sơ.

Cuối năm 2015, bà Liệu biết đến gói bảo hiểm dành cho bệnh hiểm nghèo của Cty Dai-ichi Life. Bà Liệu nhờ bà Hằng bổ sung hồ sơ để chồng bà tham gia gói bảo hiểm này và được bà Hằng  đồng ý.

Đến khi ông Phước phát hiện bị ung thư, cần dùng đến gói bảo hiểm dành cho bệnh hiểm nghèo thì bà Liệu mới biết rằng, bà Hằng chưa bổ sung gói bảo hiểm đó về công ty. Quyền lợi của ông Phước từ đó không được  Cty Dai-ichi Life giải quyết.

Bà Lưu Thị Thu Hằng  - Giám đốc Cấp cao thương hiệu và Marketing Cty Dai-ichi Life cho rằng, từ tháng 9.2012-9.6.2019, Cty không nhận bất cứ phiếu yêu cầu thay đổi chi tiết hợp đồng bảo hiểm nào cho việc tham gia sản phẩm bảo hiểm hiểm nghèo cấp cao toàn diện đối với ông Phước.

Về nghi vấn làm giả chữ ký của tư vấn viên trong quá trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm của gia đình bà Liệu, Cty Dai-ichi Life thừa nhận, công ty lấy làm tiếc về việc ông Phước không ký vào yêu cầu thay đổi chi tiết hợp đồng bảo hiểm ngày 30.8.2017.

“Cty đã làm việc rất nghiêm khắc với tư vấn viên Trịnh Thị Hằng vì không tuân thủ theo quy định của công ty…” – trích văn bản của Cty Dai-ichi Life đồng thời, công ty này cho biết, đã thực hiện xử lý đối với hành vi sai phạm của bà Hằng theo quy định của Cty Dai-ichi Life.

Bà Hằng có sai khi làm hồ sơ cho khách hàng nhưng Cty Dai-ichi Life cho rằng việc này không ảnh hưởng đến  quyền lợi của ông Phước vì yêu cầu tham gia gói bảo hiểm hiểm nghèo  theo phiếu yêu cầu trước đó không được thực hiện...

Cty Dai-ichi Life hứa sẽ “làm việc rất nghiêm khắc” với tư vấn viên nhưng từ chối trách nhiệm với khách hàng. Ảnh: HL

Ông Nguyễn Đức Phước tố nhân viên Cty Dai-ichi Life tư vấn thiếu trung thực. Ảnh: HL

Người trong cuộc nói gì?

Trao đổi với PV ngày 10.7 trước đó, bà Trịnh Thị Hằng cho biết, bà chưa nhận được thông báo của Cty Dai-ichi Life về việc làm sai quy định đối với trường hợp khách hàng Hoàng Thị Liệu.

Liên quan đến việc bà Hoàng Thị Liệu không gởi phiếu chuyển ngày 30.8.2017 về việc thay đổi chi tiết hợp đồng bảo hiểm nhưng vẫn có một phiếu chuyển “khống” gởi về Cty Dai-ichi Life, bà Hằng giải thích: “Sau khi ông Phước mắc bệnh hiểm nghèo, tôi có làm hồ sơ bổ sung gói bảo hiểm hiểm nghèo cho cháu Nguyễn Hoàng Anh và có chữ ký của ông Phước. Hồ sơ bổ sung của cháu Nguyễn Hoàng Anh tôi có chuyển về văn phòng chứ không làm giả chữ ký!”

Vậy là, khách hàng khiếu nại thì Cty Dai-ichi Life đổ lỗi cho nhân viên. Về phần mình, nhân viên lại một mực kêu oan!? Dùng dằng mãi, vụ việc đã kéo dài hơn 3 năm nay nhưng chưa giải quyết dứt điểm!

Theo Cty Dai-ichi Life, sản phẩm bảo hiểm hiểm nghèo được Bộ Tài chính phê chuẩn vào tháng 8.2016. Điều này được hiểu, cuối năm 2015, sản phẩm  này chưa được giới thiệu cho khách hàng.

Nhận được phản hồi, bà Liệu lý giải, do không được Cty tư vấn đầy đủ nên quãng thời gian bà biết đến gói bảo hiểm này có sai lệch. Bà Liệu cũng yêu cầu Cty Dai-ichi Life làm rõ việc giả chữ ký trong hợp đồng bảo hiểm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình bà

Theo laodong