{keywords}
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng không sử dụng 1 lô trà Slim Cường Anh vi phạm

Ngày 15/10, Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) cho biết đang chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố kiểm tra giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021).

Trước đó, Cục ATTP đã nhận được phản ánh về việc lô sản phẩm trên được sản xuất tại địa chỉ chưa được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP).

Tiếp nhận thông tin phản ánh, Cục ATTP đã xác minh đối với đơn vị công bố sản phẩm trà Slim Cường Anh (là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic, địa chỉ: tầng 4, số 696 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội).

Bước đầu, Cục An toàn thực phẩm cho biết, Giám đốc công ty không thừa nhận việc sản xuất, kinh doanh lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà Slim Cường Anh trên và công ty không chịu trách nhiệm về lô sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

Bên cạnh đó, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo TPBVSK trên internet và môi trường mạng, Cục ATTP phát hiện trên các website/facebook: http://cuonganh.vn, http://cuonganhauthentic.com, www.facebook.com/cuonganhauthenticOfficial/, www.bantragiamcan.com, www.nilp.vn đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK trà Slim Cường Anh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Tuy nhiên, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic cũng không thừa nhận các trang mạng nêu trên là của công ty nên không chịu trách nhiệm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục ATTP cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng các lô trà Slim Cường Anh nêu trên, cũng như sản phẩm đang quảng cáo vi phạm trên các trang mạng. 

Theo Báo điện tử Phụ nữ TP HCM