Ngày 27/11 vừa qua UBND thành phố Vinh đã ban hành Công văn số 7034/UBND-YT yêu cầu Công ty Cổ phần sữa dinh dưỡng quốc tế Nikamilk (Công ty sữa Nikamilk) ngừng mọi hoạt động hội thảo tư vấn, quảng cáo và giới thiệu sản phẩm.

UBND thành phố Vinh ban hành công văn trên yêu cầu Công ty sữa Nikamilk dừng mọi hoạt động trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Trước đó, ngày 10/10/2019 UBND  thành phố Vinh đã ban hành Công văn số 6052/UBND-YT về việc cho phép Công ty sữa Nikamilk liên hệ tổ chức thí điểm tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố để tư vấn, quảng cáo và giới thiệu sữa bột Family milk Detox Glutathione Best Canxi Nano Colostrum Omega 3 USA Plus Gold. 

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động Công ty sữa Nikamilk đã tổ chức hoạt động quảng cáo không đúng với nội dung chỉ đạo của thành phố. Chính bởi vậy, UBND thành phố Vinh ban hành công văn trên yêu cầu Công ty sữa Nikamilk dừng mọi hoạt động trên địa bàn thành phố. Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu các UBND các xã, phường nghiêm túc chấp hành công văn trên.

Công ty sữa Nikamilk đã tổ chức hoạt động quảng cáo không đúng với nội dung chỉ đạo 

Được biết, trước đó vào tháng 9/2019, cũng với hình thức hoạt động quảng cáo, tư vấn và giới thiệu sữa bột Family milk Detox Glutathione tại xã Thanh Vân (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) Công ty sữa Nikamilk cũng đã bị dừng mọi hoạt động do làm trái với cam kết.

Hình ảnh sản phẩm của công ty Sữa Nika Milk

Cụ thể, Công ty đã cam kết với chính quyền xã bằng văn bản có nội dung: Chỉ truyền thông, không bán hàng, nhằm mục đích tìm đại lý mua hàng và phân phối sản phẩm cho công ty sau hội thảo. Chính bởi vậy chính quyền xã đã đồng ý giao cho Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã làm việc trực tiếp với công ty. Tuy nhiên, sau đó Công ty này lại tổ chức bán hàng, giới thiệu sản phẩm để người dân đăng ký mua với giá “siêu khuyến mãi”, mua 2 hộp tặng 1 hộp ngay trong lúc tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi của thôn. Điều đáng chú ý ở đây, sản phẩm sữa bột Family Canxi Nano 150g do công ty tặng trị giá 150 nghìn đồng không cùng tên với sản phẩm sữa hộp mà công ty bán có giá 800 nghìn đồng/hộp loại 900g với phương thức “truyền thông” mua 2 tặng 1.

Từ những sự việc trên một lần nữa cho thấy hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dùng các chiêu trò để qua mặt cơ quan chức năng, “lập lờ đánh lận con đen” lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của khách hàng. Để tránh việc “tiếp tay” cho những đơn vị kinh doanh trái phép, người dân cần báo ngay tới cơ quan chức năng và chính quyền địa phương bán hàng trong các hội thảo tư vấn sức khỏe, tránh “tiền mất – tật mang”.

Theo Thương trường