Trong 6 tháng đầu năm 2020, Cục Thú y đã kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại 19 cơ sở giết mổ và 19 cơ sở kinh doanh thịt heo, thịt gà tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hà Nam, TPHCM và Long An.

Cục Thú y lấy mẫu thịt heo, gà tại các cơ sở để kiểm tra các chỉ tiêu ô nhiễm vi sinh vật, tồn dư kháng sinh. Kết quả lấy mẫu cho thấy, tỷ lệ mẫu thịt heo, thịt gà tại các cơ sở giết mổ, kinh doanh không đạt yêu cầu đối với chỉ tiêu ô nhiễm vi sinh vật lên tới 26,31%.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đặc biệt, riêng tại Hà Nội và Hà Nam, tỷ lệ mẫu ô nhiễm vi sinh vật tại cơ sở giết mổ, kinh doanh chiếm tới 98/180 mẫu, tương ứng với 54,54%. Các mẫu này không đạt chỉ tiêu vi sinh, nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli. Trong khi đó, dù vẫn có vi phạm song tại TPHCM và Long An, tỷ lệ mẫu ô nhiễm vi sinh vật chỉ chiếm tỷ lệ thấp là 1%.

Theo Cục Thú y, so với kết quả giám sát thường kỳ năm 2019, tỷ lệ mẫu không đạt các chỉ tiêu vi sinh vật tăng 17,31%. Cục Thú y cũng đã ban hành công văn cảnh báo gửi tới các đơn vị, hộ kinh doanh vi phạm và Chi cục Thú y để xử lý vi phạm, khắc phục tình trạng trên, đồng thời yêu cầu các Chi cục Thú y có biện pháp giám sát chặt chẽ các cơ sở giết mổ, kinh doanh thực phẩm tươi sống trên địa bàn.

Theo Phunuonline