cây sương sáo

Chị D. đặt mua những bầu cây sương sáo xanh tốt được đăng bán trên Sendo....

Theo thông tin chị D. chia sẻ, chị đặt mua một lô gồm 8 bầu cây sương sáo trên Sendo hôm 25/11, đến ngày 27/11 thì đơn vị này giao hàng. Điều đáng nói, lô hàng chị nhận được không phải là những cây sương sáo tươi tốt như hình ảnh đăng bán trên Sendo; Trái lại, tất cả chỉ như một đống cỏ khô, cây tốt nhất chỉ le te vài lá xanh… còn lại đều héo úa, một số bầu thì cây dường như đã chết.

Quá bức xúc với kiểu làm ăn gian dối của Sendo, chị D. đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội và ngay lập tức nhận được những sự “đồng cảm” từ cộng đồng mạng.

Tài khoản Sophia Nguyen chia sẻ: “Bởi vậy đừng tin những gì trên mạng, thật thật ảo ảo”. Trong khi đó, bạn H.A cho rằng, “Mua hàng trên mạng rất là hên xui. Nhưng xui lại nhiều hơn hên!”.

“Mình từng mua trên Sendo và sau đó tạm biệt luôn. Hàng không bao giờ như quảng cáo”, tài khoản Thuc Vy T. chia sẻ.

sướng sáo 1

Khi nhận hàng thì những bầu cây xanh tốt đã biến thành... đống cỏ khô không hơn không kém.

Tương tự trường hợp của chị D., anh C. (ngụ Thủ Đức, TP.HCM) cũng từng bức xúc khiếu nại đến cùng vì mua phải bịch khô heo giả bò bị lên mốc trên Sendo nhưng bị đơn vị này từ chối hoàn trả tiền. Anh C. lúc đó chia sẻ: “Vẫn biết Sendo chỉ là ‘cái chợ’ để các doanh nghiệp mở cửa hàng buôn bán, nhưng không vì thế mà họ có thể phủi bỏ trách nhiệm khi có sự cố được!”.

Được biết, việc mua sắm online đã ngày càng gần gũi hơn với người tiêu dùng cả nước, nhất là ở những thành phố lớn. Bên cạnh những doanh nghiệp, cơ sở làm ăn chân chính thì cũng có rất nhiều nơi làm ăn theo kiểu chộp giật, lừa dối khách hàng.

Khi gặp “đồ đểu” có giá tiền thấp, mọi người thường dễ dãi cho qua vì “số tiền bỏ ra không đáng là bao, hao tốn thời gian khiếu nại”. Điều này vô hình trung đã gián tiếp giúp cho những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cẩu thả và vô trách nhiệm ngày càng có “đất sống”.

Thiết nghĩ, trước khi chờ Sendo hay các đơn vị tương tự ra tay siết lại quy trình đăng ký mở gian hàng trên nền tảng của mình; chờ sự vào cuộc rà soát của các cơ quan chức năng, thì ngay bây giờ sự lên tiếng của những người tiêu dùng “không may” như chị D., anh C. là điều cần thiết.

Theo Báo điện tử Người tiêu dùng