{keywords}

ĐẤT CÔNG BẮT BUỘC PHẢI LÊN SÀN GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ

Đất công sẽ lên sàn giao dịch điện tử- đây là một trong nhiều giải pháp nhằm trong sạch và lành mạnh tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất công với giá rẻ hiện nay.

Ở Phần II của chương trình Bàn tròn trực tuyến với chủ đề: "Nhìn lại lỗ hổng trong quản lý đất công, làm sao tránh thất thoát", ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính đã nhấn mạnh những điểm mới quan trọng của Luật Quản lý tài sản công, được cho là điểm đột phá, ngăn chặn rủi ro thất thoát đất công.

3 khách mời tham gia:

Ông NGUYỄN TÂN THỊNH - Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản - Bộ Tài Chính.

PGS. TS NGÔ TRÍ LONG - Chuyên gia Kinh tế

Ông LÊ HOÀNG CHÂU - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh

MỜI BẠN ĐỌC THEO DÕI PHẦN II TALKSHOW TẠI CÁC VIDEO SAU:

Video 1:

Video 2:

XEM LẠI VIDEO TALKSHOW PHẦN I:

Thất thoát lớn nhất ở tài sản quốc gia là đất đai

Thất thoát lớn nhất ở tài sản quốc gia là đất đai

Thất thoát lớn nhất đối với tài sản quốc gia chính là tài sản về đất đai. Đây có thể nói là một tệ nạn quốc gia, sờ đâu sai đó.

Tại Hội nghị tổng kết ngành Tài chính đầu năm nay, nhân vụ việc của Vũ Nhôm, Thủ tướng đã đánh giá, việc quản lý tài sản công, đất công hiện nay vẫn còn đang lãng phí và vẫn có lợi ích nhóm làm phép, thu lợi khổng lồ trên tài sản công.

Vấn đề này liên quan mật thiết tới câu chuyện quan hệ của các doanh nghiệp bất động sản với chính quyền địa phương. Chia sẻ về vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp HCM cho rằng, những chuyện doanh nghiệp lợi dụng quan hệ để mua đất giá rẻ chỉ là số ít. Đa phần, doanh nghiệp đều mong muốn một cơ chế cạnh tranh minh bạch, công khai, bình đẳng.

{keywords}

Ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản - Bộ Tài Chính cũng chia sẻ, thực chất, với Luật mới: Luật Quản lý tài sản công, những hiện tượng tiêu cực ở sử dụng đất công sẽ khắc phục được. Đơn cử như việc Luật yêu cầu phải bắt buộc các hoạt động mua bán, chuyển nhượng đất công phải trong hệ thống giao dịch điện tử, các loại tài sản công (trên 50 triệu đồng) đều phải được đấu giá công khai.

Hiện, Bộ Tài chính đang nghiên cứu xây dựng hệ thống này.

"Quy định pháp luật có thể chưa hoàn thiện, nhưng trong công tác triển khai, nếu làm việc công tâm, đúng chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, công chức thì khó xảy ra những việc như thế (như vụ Vũ Nhôm)", ông Thịnh nhấn mạnh. 

XEM BẢN TEXT PHẦN II TALKSHOW TRÒN TRỰC TUYẾN TẠI LINK SAU:  

Nếu công chức làm công tâm, đã không thất thoát đất công

Nếu công chức làm công tâm, đã không thất thoát đất công

Tới đây, khi đất công phải lên sàn giao dịch điện tử, mọi cuộc mua bán phải qua đấu giá, con người không thể can thiệp được thì sẽ tránh được những câu chuyện như Vũ Nhôm.

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH BÀN TRÒN TRỰC TUYẾN KHÁC >>>

VietNamNet

Thực hiện: Lương Bằng- Phạm Huyền

Video: Huy Phúc, Xuân Quý, Đức Yên, Bạt Tuấn

email: bantrontructuyen@vietnamnet.vn

Đồ họa: Trung Hiếu, ảnh: Lê Anh Dũng