{keywords}

Phát triển kinh tế trí tuệ nhân tạo (AI) là con đường ngắn nhất để Việt Nam thịnh vượng. Với lợi thế của một đất nước đi sau và đang phát triển, chúng ta có thể tranh thủ cơ hội, theo đuổi giấc mơ vượt lên trong tương lai.

Đó là một trong những chia sẻ mà Thứ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư, ông Lê Quang Mạnh nêu trong phiên thảo luận về chủ đề “Chiến lược Kinh tế trí tuệ nhân tạo và giải pháp đột phá cho Việt Nam" tại Hội nghị CEO SUMMIT 2018 vừa qua.

LTS: Chương trình Bàn tròn trực tuyến của VietNamNet xin giới thiệu tới quý bạn đọc trích đoạn phiên thảo luận về chủ đề thời sự này. Buổi thảo luận diễn ra với sự điều hành của ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Biên tập Diễn đàn Toàn cầu Boston, Giám đốc Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo, Nguyên Tổng Biên tập Báo VietNamNet.

5 diễn giả tham dự:

- Ông Lê Quang Mạnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

- GS. Jason Furman – Đại học Harvard, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế của Tổng thống Obama

- TS. Kazuo Yano – Kĩ sư trưởng Tập đoàn Hitachi, Nhà tiên phong về AI của Nhật Bản

- TS. Masahiro Fukuhara – CEO Institution for a Global Society

- Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airline)

MỜI BẠN ĐỌC XEM CÁC VIDEO SAU:

VIDEO I:

VIDEO II:

Trong phiên thảo luận, Thứ trưởng Lê Quang Mạnh chia sẻ: "Xây dựng chiến lược kinh tế 4.0 cho Việt Nam, mọi người nói có thể đó là ảo tưởng, không thực tế nhưng chúng tôi nghĩ, nếu không tranh thủ cơ hội này, con đường phát triển của chúng ta sẽ có nhiều khó khăn".

{keywords}

Ông hy vọng, với lợi thế của một đất nước đi sau và của một nền kinh tế còn đang phát triển thì Việt Nam có thể theo kịp với mặt bằng chung của khu vực và thế giới, theo đuổi giấc mơ vượt lên trong tương lai.

{keywords}

ÔngNguyễn Anh Tuấn - Tổng Biên tập Diễn đàn Toàn cầu Boston, Giám đốc Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo, Nguyên Tổng Biên tập Báo VietNamNet cho rằng, Biến ảo tưởng, không tưởng thành hiện thực thì chúng ta vẫn có khả năng. Và chúng ta làm được điều đó thì sẽ tạo ra một dấu ấn khác biệt.

{keywords}

 "Điều quan trọng đối với quốc gia như Việt Nam chính là làm sao tạo một môi trường để các cá nhân phát triển, sáng tạo mà không bị cản bước, bị giới hạn", GS Jason Furman nói, với dẫn chứng về bài học kinh nghiệm của nước Mỹ trong việc phát triển kinh tế trí tuệ nhân tạo.

{keywords}

Đại diện cho VietNam Airline, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc đưa ra khuyến nghị đầy ẩn ý về về việc tạo môi trường lành mạnh cho kinh tế 4.0 phát triển. "Khi công nghệ có rồi, để phát huy được AI thì văn hóa, giáo điều phải bớt xuống". 

{keywords}

Hai vị chuyên gia tiên phong về kinh tế AI của Nhật Bản, TS. Kazuo Yano và T S. Masahiro Fukuhara thì nhận định, để tiếp cận và học hỏi trí thuệ nhân tạo thì ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng. 

XEM THÊM BẢN TEXT TẠI LINK SAU:

Giấc mơ vượt lên trong tương lai

Giấc mơ vượt lên trong tương lai

"Xây dựng chiến lược kinh tế 4.0, mọi người nói có thể là ảo tưởng, không thực tế nhưng nếu không tranh thủ cơ hội này, con đường phát triển của chúng ta sẽ có nhiều khó khăn", Thứ trưởng Lê Quang Mạnh, Bộ Kế hoạch và đầu tư nói.

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH BÀN TRÒN TRỰC TUYẾN KHÁC =>>>

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền- Hạnh Thúy

Video: Bạt Tuấn, Huy Phúc, Đức Yên, Xuân Quý

Ảnh: Phạm Hải; Đồ họa: Lê Trung Hiếu

email: bantrontructuyen@vietnamnet.vn

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Bão xa mà gần, đối sách thận trọng

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Bão xa mà gần, đối sách thận trọng

"Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể giống như cơn bão đã ngoài khơi xa. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ, bám sát để tham mưu những đối sách thận trọng", đại diện Bộ Kế hoạch và đầu tư, ông Trần Quốc Phương cho biết. 

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Mỹ và Trung Quốc, ngày 6/7, chính thức bước vào "cuộc chiến thương mại lớn nhất lịch sử kinh tế" khi áp các mức thuế mới lên hàng chục tỷ đôla hàng hóa nhập khẩu từ mỗi bên.

Thế giới 24h: Mỹ châm ngòi chiến tranh thương mại

Thế giới 24h: Mỹ châm ngòi chiến tranh thương mại

Trung Quốc cáo buộc Mỹ châm ngòi chiến tranh thương mại giữa hai nước, sau khi Tổng thống Trump phê chuẩn áp thuế 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ tung "chiêu độc" nếu chiến tranh thương mại với Mỹ?

Trung Quốc sẽ tung "chiêu độc" nếu chiến tranh thương mại với Mỹ?

Giới phân tích nhận định, nếu xảy ra chiến tranh thương mại với Mỹ, Trung Quốc có thể phản công bằng những chiêu thức độc đáo, khác thường.