- Đúng là “trời kêu ai nấy dạ”. Con tôi bị bệnh hiểm nghèo hoàn cảnh khó khăn bây giờ gần như hết đường kiếm tiền rồi. Tôi chẳng muốn nói ra điều này nhưng thực sự bây giờ lo được cho cháu tới đâu tôi cũng chỉ biết tới đó. Tất cả những gì tôi có được, tôi vay mượn tôi đã cố gắng hết sức rồi…”, chị Trần Thị Mỹ Liên chia sẻ.

Bé Nguyễn Hoàng Khang (221 ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) bị bệnh ung thư máu đang cần tiền điều trị.

Khi bé Khang mới có biểu hiện của bệnh, một chân bị yếu và nhỏ hơn chân còn lại. Khi đó bé đi tập tễnh gia đình nghĩ con có thể bị teo cơ rồi đưa đi khám.

Khi bác sĩ thông báo Nguyễn Hoàng Khang bị bệnh ung thư cả gia đình như chết lặng vì không bao giờ nghĩ tới căn bệnh hiểm nghèo ấy.

{keywords}
Nếu không có tiền chữa bệnh số phận Khang sẽ ra sao?

Từ ngày bé Khang nhập viện cuộc sống cả gia đình bị đảo lộn. Mẹ em phải nghỉ hẳn việc bán quán cơm để đi chăm sóc con. Nguồn thu chính từ gia đình bị cắt đột ngột và chi phí chữa bệnh cho Khang lớn nên gia đình chị Liên gặp khó khăn.

Chồng chị, anh Nguyễn Hoàng Chân ngoài việc phụ vợ bán quán cơm trước cổng trường anh đi làm thuê bất cứ việc gì để có thêm thu nhập. Nếu như con cái khỏe mạnh thì cuộc sống của vợ chồng anh Chân vẫn ổn định và vẫn tích góp được chút tiền phòng khi bất trắc.

Từ khi Nguyễn Hoàng Khang bị bệnh chị Liên nghỉ bán hàng sống trong bệnh viện cùng với con. Số tiền anh chị chắt chiu được cũng mau chóng tiêu tan. Ngoài khoản tiền tích lũy, anh chị cũng đã phải vay mượn người thân và phải vay lãi ngoài để lo cho con.

Cái khó khăn nhất đối với gia đình bé Khang lúc này là làm sao có đủ tiền để bé chữa bệnh. Bé đang điều trị đến giai đoạn cần “đánh thuốc mạnh”, nếu như không được tiếp tục thì việc điều trị không hiệu quả.

Tuy nhiên, với số tiền thuốc mỗi tuần 3-5 triệu đồng trong 2 tháng liên tục gia đình chị Liên khó có thể lo được cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Liên cho biết: “Giờ chúng tôi chỉ mong chờ vào sự may rủi mà thôi. Thật sự chúng tôi đã hết khả năng rồi. Chẳng cha mẹ nào đành lòng mang con về nhà chờ chết cả. Nhưng cứ nghĩ đến khoản tiền thuốc lớn như vậy biết kiếm đâu ra bây giờ. Nhà tôi không có một mảnh đất, chỉ có căn nhà lá vách đất thì bán cho ai. Nếu như cháu may mắn thì được sự giúp đỡ của cộng đồng, bằng không cũng phải chấp nhận số phận thôi”.

Niềm mơ ước của chị Liên cũng rất mong manh như số phận của cháu Khang vậy. Chính bản thân chị cũng không dám nghĩ và không dám chắc bé Khang sẽ được chữa bệnh đến khi nào.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Hoàng Chân 221 ấp Gò Nổi, xa Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh ĐT: 0977 969 702

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Hoàng Khang con anh Nguyễn Hoàng Chân ở Tây Ninh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn