- Khi chúng tôi tới thăm bé Nguyễn Thúy Huyền cũng là lúc anh Nguyễn Quang Quốc Khải vừa đi xin cơm từ thiện cho bữa trưa trở về. Một suất cơm cho hai cha con, khi con ăn không hết thì cha ăn. Đây như là nguồn lương thực chính nuôi hai cha con những ngày trong bệnh viện. Chỉ khi nào em Huyền mệt mỏi không ăn được anh mới ra ngoài mua chút thịt và thuê bếp để nấu cải thiện cho con.

Bé Nguyễn Thúy Huyền (KP9, P Bình Hưng, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đang mang trong mình căn bệnh Lupus, tổn thương thận, da, khớp đang rất cần tiền để chữa bệnh.

Theo anh Quốc Khải chia sẻ, từ bé Huyền khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác nhưng cách nay hai tháng bé bị phát bệnh. Khởi phát bệnh là sốt, nổi ban và đau nhức tất cả các khớp trên cơ thể.

Từ khi bé nhập viện tới nay chưa một lần được về nhà. Vì thời gian điều trị kéo dài cộng với thuốc đặc trị nên số tiền rất lớn. Gia đình anh Khải đã đóng được 70 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

{keywords}
Bé Huyền đang rất cần sự hỗ trợ của bạn đọc
Bé Huyền vẫn phải tiếp tục điều trị đúng phác đồ để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên số tiền này khá lớn khoảng 45 triệu đồng trong khi gia đình đã hết khả năng.

Cha mẹ Huyền không còn sống chung với nhau, Huyền còn một người em sinh đôi ở với bố. Nhưng vì hiện tại khó khăn quá, em sinh đôi của Huyền đã sang ở với ngoại để san sẻ bớt phần nào khó khăn cho cha.

Một mình anh Nguyễn Quang Quốc Khải quanh năm làm thuê làm mướn thu nhập cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình. Mỗi ngày công bốc xếp thanh long hoặc đi biển cũng chỉ được khoảng 150 ngàn đồng.

Từ khi bé Huyền bị bệnh anh Khải cũng không thể đi làm số tiền chữa bệnh cho em cũng là tiền vay mượn của người thân.

“Cảnh gà trống nuôi con thì anh biết khó đủ đường rồi. Nếu như chúng khỏe mạnh bình thường thì cha con tôi có thể tiết kiệm cũng sống được. Ngặt cái cháu bị bệnh cần phải chi một khoản lớn trong khi gia đình không có mà phải vay mượn. Bây giờ lại cần tới mấy chục triệu nữa không biết kiếm đâu ra.

Cái ăn ở đây thì đã có cơm từ thiện bệnh viện, chi tiêu thì cũng phải tiết kiệm hết sức, nặng nhất là tiền thuốc men cho cháu”, anh Nguyễn Quang Quốc Khải chia sẻ.

Theo bác sĩ điều trị cho Nguyễn Thúy Huyền cho biết: Bé Huyền nhập viện trong tình trạng đau khớp toàn thân, da ửng đỏ. Bé bị bệnh Lupus có tổn thương thận, khớp và da, tăng huyết áp. Bé đã được sử dụng thuốc ức chế miễn dịch, thay huyết tương 4 lần.

Bé cần phải được điều trị đúng phác đồ bằng thuốc Gâm Globulin, tuy nhiên chi phí khá cao gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Quang Quốc Khải KP9, P Bình Hưng, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0964 047 089

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thúy Huyền con anh Nguyễn Quang Quốc Khải

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn