- “Nhìn thấy con đau than khóc vì căn bệnh hành hạ, tôi đi vay nợ tiếp tục để lo cho con. Khó khăn chồng chất khó khăn, từ đó đến nay một mình tôi lo cho hai con trẻ, số nợ ngày càng cao. Vợ tôi lại bỏ cả hai đứa con để về nhà cha mẹ. Giờ tôi chẳng biết phải làm thế nào để cứu con nữa”, đó là nỗi lòng của người đàn ông nuôi con bệnh.

Trong câu chuyện với anh Nguyễn Minh Phương phần nào chúng tôi hiểu được nỗi đau anh đang phải gánh chịu. Nhìn vẻ bề ngoài là một người đàn ông cứng rắn nhưng khi nhắc tới chuyện hai đứa con anh cũng phải cố kìm nén để không khóc thành lời.

Bao năm nay một mình anh phải xoay đủ mọi cách để duy trì cuộc sống cho hai đứa con nhỏ. Hai đứa cùng đều bị bệnh nhưng đứa lớn phải nhường đứa nhỏ.

Cậu con trai Nguyễn Công Trạng bị chứng bệnh lép ngực bẩm sinh sức khỏe không ổn định. Bác sĩ khuyên nên mổ để phổi không bị chèn ép bé có thể thở dễ dàng. Tuy nhiên, ở vào hoàn cảnh của anh thì anh đành ngừng việc chữa bệnh cho cậu con trai lại.

Đối với cô con gái Nguyễn Thị Quỳnh Như bị căn bệnh bạch cầu cấp nhiều năm nay cần phải điều trị hơn. Anh đã phải vay mượn hết nơi này đến nơi khác từ chỗ thân quen đến chỗ lạ.

{keywords}
Bé Quỳnh Như đang điều trị tại BV quận 2.

Trước đó, khi điều trị cho bé Quỳnh Như được một thời gian hết tiền, vợ chồng anh xin bác sĩ về nhà kiếm tiền chữa tiếp. Nhưng sau đó vợ anh đã bỏ về nhà cha mẹ đẻ để lại hai đứa con anh tự lo. Một mình anh lo không xuể, 1 năm sau anh đưa hai đứa con sang tìm vợ về nhưng gia đình bên vợ đuổi luôn.

Khi đưa con về không đành lòng nhìn cảnh con đau đớn vật vã vì bệnh tật anh Phương tiếp tục vay mượn, nhờ vả rất nhiều nơi chỉ mong sao con có tiền thuốc trị bệnh. Ba cha con anh cũng rất ít khi được ở cùng nhau. Anh Phương và bé Quỳnh Như gần như sống chung với bệnh viện, cậu con trai ở nhà tự lo cho bản thân.

Chia sẻ với chúng tôi anh Phương cho biết: “Mẹ cháu bỏ cả hai đứa rồi, bây giờ tôi có chuyện gì coi như xong luôn. Không chỉ lo tiền chữa bệnh cho con, tôi còn mong sao mình có đủ sức khỏe để lo cho các cháu.

Nhiều năm trời ròng rã làm thì ít mà đi viện thì nhiều tôi đã nợ chồng chất. Bây giờ muốn vay thêm để lo cho con cũng khó. Phải chi bệnh 1-2 tháng thì mình còn có khả năng vay rồi trả chứ bệnh tính theo năm thế này vay đâu là nợ đấy chứ làm sao trả nổi. Tôi thật sự bế tắc lắm rồi!”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Minh Phương ấp Mỹ Hoà, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0933 451 785

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Quỳnh Như con anh Nguyễn Minh Phương

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn