- “Đến giờ tôi cũng chẳng thể tin nổi con tôi lại mang cái căn bệnh quái ác này. Trước đây, cháu hoàn toàn khỏe mạnh không hề có biểu hiện của đứa ốm đau thế mà giờ đây nó lại nặng thế này. Gia đình tôi đã cố gắng để lo cho cháu nhưng không biết sẽ phải dừng khi nào…”, anh Tăng Minh Hiếu chia sẻ.

Điều khiến anh bất ngờ ở chỗ là cô con gái Tăng Mỹ Trân (ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trước đây rất khỏe mạnh, ít khi ốm vặt thế mà lại mắc bệnh trọng. Từ khi phát hiện ra dấu hiệu của bệnh thì cả gia đình cũng chỉ nghĩ đó là căn bệnh đau thông thường hay bị khớp.

{keywords}
Cơ hội chữa bệnh của bé Trân đang bị mất dần...

Lúc đầu chỉ là đau phần đầu gối và có sưng, gia đình có đưa đến bệnh xá khám và mua thuốc về uống. Sau gần 1 tháng, anh Hiếu mới đưa con lên BV Nhi Đồng 1 để khám bệnh, kết quả bé Tăng Mỹ Trân bị căn bệnh ung thư xương đầu gối.

Chính căn bệnh kéo dài dai dẳng khiến hoàn cảnh gia đình anh từ chỗ đa nghèo nay lại càng nghèo hơn. Trước đây, khi bé Trân chưa bị bệnh hai vợ chồng anh Hiếu vẫn còn đi làm. Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh làm công nhân may đến nay cũng đã thất nghiệp vì nghỉ thường xuyên để chăm sóc con.

Anh Hiếu bốc vác lúa gạo cho nhà máy công việc thất thường tính theo sản phẩm từng ngày nên thu nhập cũng chẳng bao nhiêu. Nhiều lúc một mình chị Linh không thể chăm được, thì anh Hiếu lại phải nghỉ việc phụ giúp.

Vốn dĩ gia đình anh Hiếu đã thuộc diện hộ nghèo, nay có con bệnh lâu dài anh chị cũng đã phải vay mượn nhiều nơi để lo cho con. Khi sự giúp đỡ của người thân và vay mượn cũng đã cạn kiệt anh không còn biết lo cho con bằng cách nào nên phải cậy nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Tăng Minh Hiếu buồn rầu cho biết: “Đúng là trời kêu ai nấy dạ. Thật sự lâm vào cảnh nghèo túng, con bệnh tật thế này làm cha làm mẹ đau xót lắm. Cứu con bằng cách nào trong khi tiền không có. Chỗ nào có thể gõ cửa vay mượn được chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức. Nhìn vào hoàn cảnh gia đình mình cũng không dám trách ai, mình nghèo, ai thương cũng chỉ cho vay chút đỉnh.

{keywords}

Giờ chữa cho cháu đến đây rồi chữa tiếp thì chưa biết tìm nguồn kinh phí ở đâu mà đưa con về thì nhìn cảnh con đau nhức cũng đau xót lắm”.

Theo xác nhận của UBND xã Hậu Mỹ Bắc B, hoàn cảnh gia đình anh Tăng Minh Hiếu thuộc diện hộ nghèo của địa phương đã được cấp sổ. Gia đình có một đứa con mắc bệnh ung thư đang cần được sự trợ giúp.

Ước muốn được khỏi bệnh, về quê tiếp tục đi học của cô bé Tăng Mỹ Trân dường như xa dần, nếu như cha mẹ bé không có tiền chữa bệnh cho bé. Hy vọng rằng sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc phần nào giúp bé vượt qua được khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Anh Tăng Minh Hiếu (ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 01663 480 622)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Tăng Mỹ Trân con anh Tăng Minh Hiếu

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn