- Mắc căn bệnh ung thư từ lúc 9 tuổi, có những lúc cơn đau hành hạ khiến em không thể ăn, không thể chơi tưởng chừng như không qua khỏi.

Bé Dương Bích Phượng (12 tuổi ở ấp 5, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bị bệnh bướu tuyến mang tai phải lan rộng đang mong lắm sự hỗ trợ của bạn đọc.

Tiếp xúc với cô bé Dương Bích Phượng, chúng tôi thấy được sự lo lắng của người chị lớn trong gia đình. Sau Phượng còn 3 đứa em đang trong độ tuổi ăn học chưa thể giúp gì được cho cha mẹ.

{keywords}
Liệu ước mơ của cô bé Phượng có thành hiện thực.

Mặc dù đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng mỗi khi về với các em Phượng lại cố gắng làm những việc vặt phụ cha mẹ mong cha mẹ có thời gian kiếm tiền nuôi em.

Có lẽ chính bản thân em cũng cảm nhận được sự khó khăn đang đeo bám gia đình mình. Dù có ước mơ khi lớn lên có thể trở thành người thợ vẽ nhưng em cũng không dám đòi đi học thêm và chỉ học qua bạn của mình và tự vẽ.

Mắc căn bệnh ung thư từ lúc 9 tuổi, có những lúc cơn đau hành hạ khiến em không thể ăn, không thể chơi tưởng chừng như không qua khỏi.

“Con mong được về nhà chơi với em lắm rồi. Mẹ hứa cho về mấy lần mà con chưa được về. Con sẽ cố gắng uống thuốc và truyền dù đau con cũng ráng chịu để hết bệnh về còn đi học chơi với em với ngoại”, bé Phượng nói.

Ước mơ của em tưởng chừng thật giản dị nhưng đối với hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo khó có thể trở thành hiện thực.

Cha của bé Phượng là anh Dương Chí Linh sau một lần tai nạn ngã từ lầu 2 xuống mấy năm nay không thể làm được việc gì. Chị Nguyễn Thị Xuyến chỉ làm những việc lặt vặt thu nhập thấp như rửa chén thuê, nhặt rau, làm cỏ… tiền công chỉ từ 80-100 ngàn đồng/ngày.

Với nguồn thu nhập ít ỏi này chỉ để đảm bảo cuộc sống cho mấy đứa con chị cũng đã khó khăn. Việc chữa bệnh cho bé Phượng đều là do tiền đi vay ngân hàng và vay bên ngoài.

Đến nay, khả năng vay mượn không còn, trong khi bé phải sử dụng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên cơ hội chữa bệnh cho Phượng sẽ không còn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Xuyến mẹ bé Phượng cho biết: “Một nách 4 đứa con trong khi chồng bị tai nạn, con bị bệnh em bây giờ hết cách rồi. Nợ nần chồng chất, biết vay ai được nữa.

Nghĩ hết cách rồi nhưng chẳng biết làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho cháu. Thật sự không dám nói với cháu vẫn cứ động viên con nhưng chẳng biết sẽ phải cho nó về khi nào”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Dương Chí Linh ấp 5, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Dương Bích Phượng con anh Dương Chí Linh

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn