- Tình cảm tôi dành cho anh ngày một sâu đậm. Anh cũng nói sẽ bỏ vợ để cưới tôi. Tôi có tiền, có nhà, không cần anh phải mang thêm tài sản gì cả. Tôi chỉ muốn được danh chính ngôn thuận trở thành vợ anh, được ôm anh ngủ mỗi đêm mà không phải lén lút trong những nhà nghỉ tạm bợ.

TIN BÀI KHÁC

Tôi là phụ nữ góa chồng. Chồng tôi từng là một con nghiện ma túy, chết do sốc thuốc. Ngày chồng chết, tôi vừa đau khổ, nhưng cũng cảm thấy tự do. Lúc ấy, tôi nghĩ rằng, cuộc đời mình mới thực sự bắt đầu.

Tuy đã có hai con, đứa lớn nhất cũng sắp học xong đại học, nhưng tôi vẫn còn mặn mà lắm. Dáng người cao ráo, chân thẳng tắp, da trắng ngần, khuôn mặt ưa nhìn, lại thêm công việc ổn định, tôi được khối người ngấp nghé. 

Trong số họ, không ít người có địa vị, tiền tài. Có người là giám đốc một công ty may mặc, góa vợ, phong độ và nhiều tiền. Lại có người kém tôi 7 tuổi, trẻ trung và độc thân. Tôi vẫn khéo léo chối từ vì không có cảm xúc gì đặc biệt với họ.

Không chỉ người ngoài, những người đàn ông đã có gia đình gần nhà cũng hay nhòm ngó, đưa đẩy. Họ nghĩ tôi mất chồng, mẹ góa con côi, có thể “xơ múi” được tí chút chăng? Tôi khinh bỉ họ, nhưng bên ngoài vẫn cười nói vui vẻ, để chính họ sẽ bị tôi lợi dụng.

{keywords}
Anh tâm sự với tôi về cuộc sống vợ chồng không mấy hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Tuy vậy, không hiểu sao, tôi lại có cảm tình với một người hàng xóm. Gia đình anh không giàu có, bản thân anh cũng chỉ là một người thợ chân tay bình thường. Tôi hay lấy cớ sang nhà anh nhờ sửa đồ, khi thì cái bản lề cửa bị hỏng, khi thì xe máy rò xăng. Anh luôn nhiệt tình giúp đỡ khiến tôi cảm động. Từ chỗ xã giao, anh trò chuyện thân tình hơn, chia sẻ với tôi về cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc.

Vợ anh là người phụ nữ ghê gớm, lắm điều, thô kệch và hay luộm thuộm. Chị ta luôn xét nét anh từ những điều nhỏ nhặt nhất, mắng nhiếc anh không biết kiếm tiền. Không những thế, mang tiếng là vợ nhưng chị ta không cho chồng ngủ chung, khiến anh luôn phải kìm nén ham muốn của mình.

Nghe anh tâm sự, tôi thấy xót xa vô cùng. Tôi muốn trở thành nơi để anh tìm thấy niềm vui, vơi bớt nỗi buồn. Cứ thế, mỗi tối, khi vợ anh còn đang bận bịu với những chuyện vặt vãnh trong nhà, chúng tôi lại nhắn cho nhau những lời động viên ngọt ngào. Trái tim tôi rung động như hồi thiếu nữ mới biết yêu.

Tình cảm tôi dành cho anh ngày một sâu đậm. Anh cũng nói sẽ bỏ vợ để cưới tôi. Tôi có tiền, có nhà, không cần anh phải mang thêm tài sản gì cả. Tôi chỉ muốn được danh chính ngôn thuận trở thành vợ anh, được ôm anh ngủ mỗi đêm mà không phải lén lút trong những nhà nghỉ tạm bợ.

Tôi thật sự muốn cùng anh đi đến cùng, không phải giấu giếm như vậy nữa. Tôi muốn được là người chia sẻ cuộc sống với anh, chứ không phải một người vợ suốt ngày chi biết ca thán. Dù mỗi lần gần gũi, anh vẫn động viên tôi chờ anh tìm cơ hội thích hợp để ly dị vợ, nhưng quả thật tôi thấy sốt ruột quá. Tôi có nên công khai với người ngoài để anh sớm ly dị vợ mình?

Phạm Hiền

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn