- “Cứ tưởng tượng chúng tôi như đang trong vòng xoáy của tiền bạc không thể thoát ra được. Đầu này tiền thuốc thang, đầu kia tiền nợ lãi rồi tiền ăn uống chi tiêu sinh hoạt. Chúng tôi làm thuê làm mướn, nếu con cái khỏe mạnh không ốm đau thì cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Khi gia đình có chuyện kiếm đồng tiền không ra”, chị Phạm Thị Mơ mẹ bé Nguyễn Gia Bảo kể.

Đúng như lời chị Mơ nói, có thể nhà nghèo tiết kiệm miếng ăn, cái mặc chứ không thể tiết kiệm thuốc khi có bệnh. Tuy nhiên, trong tình cảnh gia đình khó khăn thì chính những điều chị không mong nhưng không có tiền vẫn phải chấp nhận.

Nhà chị Phạm Thị Mơ và anh Nguyễn Hoàng Nam mới có một cậu con trai đầu lòng Nguyễn Gia Bảo (314 ấp Gò Ớt, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) bị bệnh bướu ác và không xác định của hệ lympho, hệ tạo máu và mô.

{keywords}
Bé Nguyễn Gia Bảo đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Khi bé Nguyễn Gia Bảo mới mắc bệnh thì bị sưng hạch cổ và ở mặt, gia đình đưa tới bác sĩ tư khám thì được chẩn đoán bị viêm hạch. Thời gian điều trị 20 ngày các triệu chứng không giảm mà có dấu hiệu tăng nặng hơn.

Khi gia đình đưa tới bệnh viện tỉnh chẩn đoán bệnh nặng bé Bảo đã được chuyển tuyến lên BV Nhi Đồng 1, TP.HCM. Suốt một thời gian dài điều trị bé không cắt sốt và luôn sốt 40 độ. Sau nhiều lần thử máu và chọc tủy làm xét nghiệm mới phát hiện ra bệnh.

Từ ngày bé phát bệnh tới nay nằm hết viện nọ tới viện kia, tốn kém rất nhiều tiền bạc công sức. Cha mẹ em công việc thu nhập thấp lại bấp bênh nên phải vay mượn để chữa bệnh.

Anh Nguyễn Hoàng Nam làm nghề vác lúa mướn mỗi ngày công từ 130-150 ngàn đồng. Công việc theo mùa vụ hết việc vác lúa anh lại chuyển qua làm thuê hoặc đi bắt chuột về phụ cha mẹ nuôi chăn.

Từ ngày chị Phạm Thị Mơ sinh con chưa kịp đi làm thì con đã mắc bệnh, giờ thì phải nuôi con trong bệnh viện.

“Vợ chồng chúng em mới có một mình cháu Bảo. Chúng em mới cưới nhau vẫn còn ăn chung với cha mẹ chồng. Cha mẹ cũng làm ruộng, làm bao nhiêu góp với ông bà rồi ăn chung. Từ ngày cháu bệnh tới nay đủ thứ tiền phải chi tiêu, ông bà cũng phải phụ giúp nhưng cũng không đủ. Chúng em cũng phải nhờ ông bà vay lãi ngoài để chữa bệnh cho cháu. Ở vùng quê như chúng em vay được 10 triệu đồng đã khó mà có lúc một toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế cũng hơn chục triệu đồng. Có đợt điều trị “tấn công” bác sĩ “đánh” 3 toa liền chúng em chẳng biết lấy đâu ra. Thuốc trong danh mục thì bảo hiểm y tế trả thuốc ngoài danh mục người nhà tự chi trả. Nhín ăn nhín mặc thì được chứ nhín thuốc làm sao cháu khỏi bệnh”, chị Phạm Thị Mơ buồn rầu chia sẻ.

Biết chúng tôi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình bé Bảo để kêu gọi tài trợ cô Loan người nhà cùng phòng cũng góp lời: Cháu Bảo còn đang sử dụng bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi. Nhưng bây giờ cháu phải dùng thuốc đặc trị nên mới tốn kém như vậy. Lúc bình thường kiếm mười triệu đã khó, con bệnh lâu dài, chỗ nào cũng nợ thì biết vay đâu bây giờ. Mong sao có các mạnh thường quân giúp cho cháu Bảo có tiền chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Nguyễn Hoàng Nam (314 ấp Gò Ớt, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) ĐT: 0977 706 114

Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Gia Bảo con anh Nguyễn Hoàng Nam

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn