- Một mình chị ôm đứa con bé bỏng lên bệnh viện với vỏn vẹn 3 triệu đồng của người thân giúp đỡ. Chị đưa con đi lần này vì quá xót ruột, khi đứa con gái cứ khóc ngằn ngặt mỗi khi đại tiện. Một lần chị đã phải bế con về vì không có tiền, lần này chị cũng không biết sẽ ra sao…

Con ruột hẹp, không hậu môn

Gặp bé gái Nguyễn Thị Như Ý (2 tháng tuổi ở 1334 ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) chỉ nhỏ như cái kẹo rất đáng thương. Bé Như Ý rất hay quấy khóc vì bé luôn khó chịu trong người. Bé rất khó khăn trong việc đại tiện vì không có hậu môn.

{keywords}
Bé Như Ý bị bệnh ruột hẹp và không có hậu môn.

Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, biết con gái không có đầy đủ bộ phận như bình thường chị Nguyễn Thị Thanh Loan đã bế con đi tới bệnh viện, nhưng rồi chị lại phải đưa con về vì không có tiền phẫu thuật.

Điều khó khăn nhất của bé là mỗi lần đại tiện rất đau đớn, thậm chí bụng chướng lên và không ăn uống được.

Bé được bác sĩ chẩn đoán bị ruột hẹp và không có hậu môn tạm. Bé cần được can thiệp phẫu thuật cắt nối ruột hẹp và đặt hậu môn tạm. Tuy nhiên, với số tiền ít ỏi có được khó lòng có thể lo cho bé Như Ý.

Mẹ nghèo giúp con cách nào?

Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình và cha đứa bé chị Thanh Loan rưng rưng lệ. Chị và cha Như Ý về ở với nhau không có đăng ký kết hôn. Khi Như Ý sinh ra được ít ngày thì hai người mỗi người một ngả.

Khi chia tay hai người không có tài sản riêng, chị Loan ôm con về sống với mẹ. Trước đó, chị và cha của Như Ý sống với nhau bằng nghề chăn vịt thuê. Hai vợ chồng ở tạm lều chăn vịt.

{keywords}

Không tài sản, không tiền bạc nên việc chữa bệnh cho con là điều rất khó khăn đối với chị Loan. Một mình ôm con chị không thể làm được bất cứ việc gì. Cha chị cũng khó khăn không thể giúp được chị nhiều. Thiếu thốn từ những thứ nhỏ nhất như tiền ăn, tiền sữa, tiền tã cho tới chi phí chữa bệnh…

Chia sẻ với chúng tôi chị Loan cho cho biết: “Lần trước đưa con lên khám, bác sĩ nói phải mổ nhưng không có tiền em đã bế con về. Về nhà cháu quấy khóc lắm không thể chịu được, mọi người gom góp cho 3 triệu em bế con lên. Thật sự bây giờ em cũng không biết phải làm sao nữa, cứ tới đâu tính tới đó thôi.

Một mình em ôm con biết làm gì nên ăn. Thương con cũng chỉ biết gạt nước mắt chứ ở tình cảnh này em biết phải làm sao”.

Bé Như Ý còn quá nhỏ không thể nói được điều ước của mình, nhưng có lẽ không ai muốn mình có một cơ thể không được hoàn thiện.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Thanh Loan 1334 ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. ĐT:

096 9978 152

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Như Ý (ruột hẹp) con chị Nguyễn Thị Thanh Loan

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn