- “Cháu Long có phúc lớn mới được hỗ trợ khoản tiền lớn như thế này. Số tiền này đối với gia đình chúng em nó quý biết nhường nào. Nếu như không có sự hỗ trợ này, cháu không được tiếp tục chữa bệnh thì có thể cháu sẽ phải sống trong bóng tối. Gia đình chúng tôi chỉ biết nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến những bạn đọc đã chia sẻ”, chị Tho nói.

Bé Nguyễn Phúc Long 3 tuổi ở Tiền Giang bị bệnh ung thư nguyên bào võng mạc xâm lấn thần kinh thị. Cơ hội chữa bệnh cho bé chỉ còn tính được từng ngày vì gia đình đã rất bế tắc.

{keywords}
Chị Tho mẹ bé Long nhận tiền tại TS Báo VietNamNet
Nếu điều đó xảy ra thì cuộc đời con sẽ chìm vào trong bóng tối mãi mãi. Nếu như có đủ tiền chữa trị thì mới hy vọng có thể giữ lại chút ánh sáng ấy. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn cơ hội ấy dường như cứ tuột dần.

Cả gia đình sống nhờ đồng tiền bốc vác thuê của anh Tài mỗi tháng hơn 3 triệu đồng ấy cố gắng cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt hằng ngày. Chị Tho sống cùng con ở bệnh viện nhờ những bữa cơm từ thiện.

Suốt thời gian bé Long nằm viện gia đình cũng phải vay mượn để chữa bệnh. Tuy nhiên, thời gian điều trị quá dài và tốn kém vì bé phải điều trị cả ở 2 viện là viện Mắt và viện Ung Bướu.

Ngoài bé Long gia đình chị Tho còn phải nuôi mẹ già nên khó khăn chồng chất. Mặc dù bé Long có thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế hàng chục triệu đồng chị không thể nào có được.

Sau khi chúng tôi thông tin về hoàn cảnh của bé Long đã có rất nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ gửi tiền ủng hộ.

Số tiền bạn đọc ủng hộ trực tiếp cho gia đình khoảng 15 triệu đồng , số tiền ủng hộ thông qua Báo VietNamNet là 38.405.000đ. Chúng tôi đã chuyển khoản tiền này đến gia đình bé Long để chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi chị Tho nói: “Cháu Long có phúc lớn mới được hỗ trợ khoản tiền lớn như thế này. Số tiền này đối với gia đình chúng em nó quý biết nhường nào. Nếu như không có sự hỗ trợ này, cháu không được tiếp tục chữa bệnh thì có thể cháu sẽ phải sống trong bóng tối. Gia đình chúng tôi chỉ biết nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến những bạn đọc đã chia sẻ”.

Đức Toàn