- Số tiền lo chữa bệnh cho con đã lên tới hàng chục triệu đồng là số tiền lớn hơn rất nhiều những gì gia đình anh có. Con vẫn đang nằm viện với chi phí điều trị cao, gia đình anh đang rối bời vì không biết sẽ kiếm tiền ở đâu để tiếp tục chữa trị.

Đó là hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Tuấn Chí (sinh năm 1998 đang học lớp 12 ở thôn Đồng Lạc, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bị tai nạn trên đường đi học trở về.

Theo người nhà chia sẻ, cách đây khoảng hơn 1 tháng, trên đường đi học về gần tới nhà thì Chí bị tai nạn. Người bạn chở Chí đã tử vong, còn Chí thì bị tai nạn rất nặng. Em bị đa chấn thương, gãy cánh tay, gãy cẳng chân, vỡ xương chậu và tổn thương vùng bẹn, bụng.

{keywords}
Dù không còn nguy hiểm tới tính mạng nhưng vẫn còn quá nhiều vấn đề xử trí

Sau khi được sơ cứu ở tuyến địa phương em được chuyển tới BV Chợ Rẫy TP.HCM điều trị.

Thời gian điều trị kéo dài vì bị chấn thương đa cơ quan chi phí tốn kém. Hiện gia đình em đã đóng được 79 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Em vẫn còn phải đang được điều trị tích cực. Sáng ngày 11/9, bác sĩ mới phải đoạn một chi bị gãy vì không thể tiếp tục nuôi được.

Gia đình anh Nguyễn Tuấn Hải thuộc diện cận nghèo của địa phương nên rất khó khăn trong việc tiếp tục chữa trị cho con.

Gia đình anh Hải có 3 đứa con, Chí là lớn nhất đang học lớp 12 và hai em nhỏ chưa đứa nào kiếm được tiền phụ cha mẹ. Hai vợ chồng anh chỉ có 3 sào đất làm nông nghiệp. Ngoài ra, anh Nguyễn Tuấn Hải làm công an viên ở xã mỗi tháng được 575 ngàn đồng.

Nguồn thu nhập của gia đình không được bao nhiêu, nuôi ba đứa con ăn học nên khi con bị tai nạn phải nằm viện lâu dài gia đình anh càng trở nên khó khăn.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm em Chí, tiếp chúng tôi là anh Nguyễn Tuấn Hải. Sự buồn rầu lo lắng thể hiện rõ trên khuôn mặt anh. Khi chúng tôi hỏi đến khoản tiền viện phí anh nức nở không nói thành lời:

{keywords}
Anh Nguyễn Tuấn Hải đang rất lo lắng về khoản tiền chữa bệnh cho con.

“Gia đình chúng tôi đã cố gắng tìm mọi cách cả vay mượn để lo chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, khoản tiền điều trị quá lớn so với kinh tế gia đình nên chúng tôi đã gặp khó khăn.

Bây giờ tôi không biết phải làm thế nào để có tiền lo cho cháu. Công việc nhà nông của chúng tôi thì mùa vụ mới có tiền mà tiền đó chỉ là tiền chi tiêu sinh hoạt hằng ngày thôi.

Tôi biết phải làm sao bây giờ, chỉ có một mong ước duy nhất là cháu có đủ tiền chữa bệnh để tiếp tục đi học. Cháu có khỏe mạnh đi học được thì sau này mới làm được mà ăn. Mất một chân như cháu thì làm nông nghiệp như bố mẹ thì khó lắm”.

Theo bác sĩ điều trị cho em Nguyễn Tuấn Chí cho biết: “Bệnh nhân bị đa chấn thương nặng, gẫy tay, vỡ xương chậu, gẫy chân. Bệnh nhân đã phải đoạn một chi sáng nay. Nhìn 3 tập hồ sơ của bệnh nhân thì biết bệnh nhân điều trị lâu dài thế nào. Tiên lượng của bệnh nhân khá tốt, bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục theo dõi và còn nhiều vấn đề phải xử trí”.

Đức Toàn

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ rẫy để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng viện phí cho Nguyễn Tuấn Chí hoặc gửi tiền anh Nguyễn Tuấn Hải thôn Đồng Lạc, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Tuấn Chí con anh Nguyễn Tuấn Hải

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn