- Bây giờ nhà tôi trắng tay rồi chẳng còn gì để mà bán nữa, nếu như không có tiền điều trị tiếp thì con, chồng tôi sẽ ra sao. Sao gia đình tôi nó lại gặp nhiều tai ương đến thế cái này chưa qua lại cái khác ập tới. Con bệnh, chú bệnh chưa xong, bố cháu trông con cũng bệnh nằm viện luôn”, chị Trịnh Thị Hoa Lý buồn rầu chia sẻ.

Em Trần Văn Huyên (17 tuổi, ngụ tại số 1, thôn Kim Thanh, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) bị bệnh xuất huyết não đã phẫu thuật 3 lần và đang cần tiền để tiếp tục điều trị.

Em Thanh bị xuất huyết não đã phẫu thuật để lấy máu bầm, tuy nhiên hiện nay vẫn đang phải tiếp tục điều trị. Hiện một cánh tay phải vẫn còn yếu chưa cử động được.

{keywords}
Em Huyên và cha cùng đang nằm điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Để có được như ngày hôm nay gia đình em đã phải chấp nhận bán hết ruộng vườn lấy 170 triệu đồng để đóng tiền viện phí. Số tiền này cũng chưa đủ chi phí chữa bệnh, gia đình em đã phải vay ngân hàng thêm 70 triệu đồng nữa.

Ca phẫu thuật lần cuối đang cần 15 triệu đồng nhưng gia đình em chưa biết phải xoay xở sao cho có tiền.

Cha em là anh Trần Văn Ninh đang ở bệnh viện nuôi con thì bị xuất huyết dạ dày phải nhập viện cấp cứu. Khi nhập viện cấp cứu bác sĩ còn phát hiện thêm bệnh xơ gan. Khó khăn chồng chất khó khăn, chị Trịnh Thị Hoa Lý cũng chỉ kịp nhờ người thân mượn cho 3 triệu đồng để đóng tiền tạm ứng viện phí cho chồng.

Hai cha con nằm ở 2 khoa trong cùng bệnh viện, chị Lý cứ vừa phải lo chăm chồng vừa phải lo chăm con.

Chị Lý cũng đã phải nhờ người thân vay rất nhiều nơi giờ thì chị không còn khả năng vay mượn thêm nữa.

{keywords}

Trong câu chuyện với chị Lý, chúng tôi hiểu được rằng chị đang rất bế tắc dường như không còn một lối thoát nhỏ. Chị nói: “Đường cùng thì phải cho cháu về chứ thật sự tôi không còn khả năng nào nữa rồi. 15 triệu đối với gia đình tôi giờ quá lớn. Từ khi cháu bệnh tới nay đã hết hơn 300 triệu đồng rồi. Có chút đất là nguồn thu hoạch hằng năm để nuôi sống cả gia đình tôi cũng phải bán lấy 170 triệu đồng. Chưa đủ tôi phải vay cả ngân hàng cả bên ngoài nữa.

Hai vợ chồng ở đây chăm con thì tôi đâu có làm được việc gì nữa. Con chưa khỏi, còn đang lo từng đồng từng cắc để chữa bệnh giờ lại đến cha bị thế này nữa. Cháu Huyên cũng phải cần được ráp sọ lại, cha cũng đang cần phải điều trị mà giờ tôi rối chẳng biết phải làm sao. Trước mắt là vậy chứ tôi cũng chưa dám nghĩ đến chuyện lâu dài khi được về rồi không còn đất, nợ nần chất đống làm gì nên ăn”.

15 triệu đồng đối với nhiều người thì không lớn nhưng với gia đình chị Lý khi đã bán hết tài sản lại vướng thêm hai người bệnh có lẽ kiếm được số tiền này cũng không phải dễ dàng. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ cùng gia đình chị Lý trong lúc khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trịnh Thị Hoa Lý (số 1, thôn Kim Thạnh, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 01633 940 080). Hoặc bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để đóng tiền tạm ứng viện phí.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ hai cha con anh Trần Văn Ninh và Trần Văn Huyên

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn