- Bé này nằm viện cũng khá lâu vì chứng xoắn ruột bé phải mổ tháo ruột và đặt hậu môn tạm. Các bác sĩ theo dõi hằng ngày để có những biện pháp xử lý kịp thời. Bệnh nhân này như là “khách hàng thân thiết” của bệnh viện. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân cũng vì thế mà khó khăn theo”, anh điều dưỡng nói vui.

Bé Tạ Thiên Ân (17 tháng tuổi ở ấp Đức Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị chứng bệnh xoắn ruột, tắc ruột khó nằm viện dài ngày khiến cha mẹ bé gặp nhiều khó khăn.

Ngay từ khi chào đời được vài ngày bé đã bị triệu chứng trướng bụng và không thể đi đại tiện được. Ngay sau đó bé được chuyển từ viện phụ sản qua BV Nhi Đồng 2 để mổ cấp cứu.

{keywords}
Cha mẹ con gặp khó rồi, xin hãy giúp con.

Bé đã được mổ một lần để gỡ ruột và đặt hậu môn tạm. Tuy nhiên, suốt một thời gian nằm điều trị bé vẫn chưa thoát khỏi được tỉnh trạng trướng bụng. Một lần được xuất viện nhưng bé đã phải quay trở lại sau đó. Sắp tới bé sẽ phải trải qua một lần phẫu thuật nữa.

Lần thứ nhất xuất viện, gia đình bé phải thanh toán hết hơn 20 triệu đồng sau khi trừ phần bảo hiểm thanh toán. Công việc của hai vợ chồng đều chỉ ở mức đủ sống nên khi con bệnh lâu dài kinh tế bị suy giảm và phải vay nợ để chữa bệnh cho con. Đến nay, con vẫn đang nằm viện, sắp tới phải mổ nữa nhưng không thể vay được tiền.

Trước khi sinh con chị Phạm Thị Ngọc Bích cũng là công nhân làm gạch cho công ty tư nhân lương tháng 3-3,5 triệu đồng. Từ khi sinh bé Tạ Thiên Ân bé liên tục phải nằm viện chị cũng nghỉ luôn.

Tạ Văn Đại cũng làm công nhân lương từ 3,5-4 triệu đồng nhưng anh cũng phải nghỉ việc giữa chừng vì liên tục phải phụ vợ chăm sóc con. Anh Đại cũng mới trở lại làm việc được vài tháng nay.

“Con em mắc căn bệnh ruột xoắn và tắc ruột khó nên chúng em mới khổ như thế này. Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ đã phải chuyển viện nằm viện. Đến nay hơn 1 năm cha mẹ cứ đi đi lại lại mất hết cả công ăn việc làm không thiếu sao được. Khỏe mạnh bình thường đã không có mà ăn nói gì đến con ốm cha mẹ không kiếm được tiền. Lần trước thanh toán viện phí cũng phải vay mượn. Lần này chưa biết vay ở đâu. Biết bao nhiêu khoản chi tiêu cần tới mà tiền thì lúc nào cũng cháy túi. Điều chúng em mong ước nhất lúc này là có tiền chữa cho cháu khỏi dứt, chúng em về làm mới có tiền nuôi con, trả nợ. Đối với người ta vài chục triệu đồng thì dễ nhưng với gia đình em bây giờ khó vô cùng. Cha bé mới đi làm lại, mỗi lần gửi chỉ đủ mua tã giấy và những thứ lặt vặt cho cháu mà thôi”, chị Phạm Thị Ngọc Bích chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Tạ Thiên Ân (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng tài chính kế toán hoặc tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Tạ Văn Đại ấp Đức Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.012 (bé Tạ Thiên Ân con anh Tạ Văn Đại)

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn