- “Em giúp cho trường hợp này vì hoàn cảnh khó khăn mà lại không có bảo hiểm y tế. Nhìn chồng hồ sơ bệnh án dày cộp của nó là biết nó nằm lâu tốn kém thế nào”, chị điều dưỡng chia sẻ.

Bé Trai con bà Thị Khỏe (5 tuổi đang ở trọ tại ấp Bến Giảng, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) bị căn bệnh không hậu môn bẩm sinh, hẹp đầu dưới đã được đặt hậu môn tạm đang chờ sửa hậu môn tạm và làm hậu môn thật.

Dù mới chỉ được 5 tháng tuổi nhưng hầu như suốt thời gian từ khi bé chào đời tới nay đều phải nằm bệnh viện. Số ngày bé được về nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Do bé theo cha mẹ đi ở trọ nên đến nay vẫn chưa làm được bảo hiểm y tế.

{keywords}
Bé con bà Thị Khỏe đang được điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Sắp tới bé cần 30 triệu đồng để lo chi phí chữa bệnh, tuy nhiên theo mẹ bé chia sẻ thì giờ chị gần như tay trắng. Suốt thời gian bé nằm viện, số tiền đóng tạm ứng viện phí và tiền ăn đều phải nhờ người thân và vay mượn.

Theo chị Thị Khỏe kể, chị lấy chồng đồng thời phải ôm luôn cả các khoản nợ cũ của chồng từ việc mua xe trả góp, tiền vay ngoài và khoản tiền vay ngân hàng mỗi tháng trả 2.830.000đ trong vòng 24 tháng. Hai vợ chồng mới trả được 12 tháng thì con mắc bệnh khoản nợ đó bị khoanh lại không trả được.

Trước đó, chị Thị Khỏe và anh Phạm Thế Hùng đều làm công nhân cho công ty gỗ mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng. Tuy nhiên khoản lương của chồng vừa lĩnh xong cũng đã hết vì có khi chủ nợ đến tận cổng công ty chờ sẵn để lấy.

Từ khi chị Thị Khỏe sinh con không đi làm được, tiền chồng đi làm cũng không có để chữa bệnh cho con nên phải đi vay mượn. Đến nay, một mình ôm con trong bệnh viện không tiền bạc, ăn cơm từ thiện viện phí không có đóng.

Sắp tới là một khoản tiền lớn 30 triệu đồng để lo chữa bệnh cho con nhưng đến hiện tại chị chưa biết có thể kiếm ở đâu ra được.

Chia sẻ với chúng tôi người mẹ trẻ nói trong nước mắt: “Mẹ con em ôm nhau trong bệnh viện suốt mấy tháng trời toàn là tiền vay mượn. Giờ thì em biết lấy đâu ra tiền để lo tiếp cho cháu. 30 triệu đồng đối với gia đình em lúc này là vô cùng lớn. Lúc con khỏe còn chưa để ra, bây giờ làm sao có được.

Bố cháu vẫn đi làm chỉ lên thăm con vào Chủ nhật, người thân cũng nản thì đã nằm quá lâu. Cha nó đi làm cũng như không tiền lương lĩnh ra khỏi cổng đã hết.

Nợ ngoài rồi nợ ngân hàng đủ thứ không còn tiền chữa bệnh cho con. Em cũng không thể rời con được vì cháu đặt hậu môn tạm chỉ mẹ chăm sóc được thôi. Nhiều lúc thương con, buồn tủi chỉ biết khóc một mình”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé con bà Thị Khỏe (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu con bà Thị Khỏe ở Bình Dương

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn