- “Mẹ con em còn thiếu nhiều tiền để lo cho cháu lắm. Sắp tới ngày mổ rồi mà gia đình em kiếm không ra tiền. Hiện giờ em chỉ còn có 6 triệu đồng, vay mượn đâu ra mấy chục triệu bây giờ…”, chị H Bik Adrơng lo lắng kể.

Cháu bé Y Khing Jũ Adrơng (5 tuổi người dân tộc Ê Đê ở 126 thôn 4, xã Eabar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh xuất huyết não, dị dạng mạch máu não đang cần tiền để phẫu thuật.

Theo chị H Bik Adrơng mẹ của bé Y Khing Jũ Adrơng kể, từ nhỏ tới đến khi bé bị bệnh bé không hề có biểu hiện gì khác. Cách đây hơn 1 tháng, bỗng dưng bé kêu đau đầu dữ dội và ngất xỉu.

Suốt 20 ngày nằm bệnh viện tỉnh trong tình trạng hôn mê không biết gì. Cả bác sĩ và gia đình đều không hy vọng bé có thể tỉnh lại tưởng rằng số phận bé chỉ được đến thế. Ngày thứ 21 bé Y Khing Jũ Adrơng đã dần tỉnh lại đồng thời bé được chuyển đến BV Nhi Đồng TP.HCM.

Đến nay thì bé đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Qua quá trình thăm khám và chụp CT các bác sĩ phát hiện bé bị dị dạng mạch máu não cần phải được phẫu thuật để sửa chữa tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Suốt hơn 1 tháng điều trị, gia đình chị H Bik Adrơng đã phải vay mượn hơn 20 triệu đồng. Đến nay, khi cần tiền phẫu thuật cho con, với số tiền 40 triệu đồng quả là khó khăn đối với gia đình chị. Hiện tại chị mới chỉ có được 6 triệu đồng, số còn lại chưa biết vay mượn ở đâu.

{keywords}

Hy vọng sẽ có nhiều bạn đọc chia sẻ cho Y Khing Jũ.
Gia đình chị H Bik Adrơng và anh Y Oan Ê Nuôl có 4 đứa con 3 đứa còn đi học nên cuộc sống còn khó khăn. Cả hai vợ chồng đều làm rẫy, những lúc không làm việc nhà thì đi làm thuê.

“Cháu Y Khing Jũ Adrơng đã lịm đi 20 ngày, lúc đó gia đình em đã hết hy vọng chỉ còn chờ ngày về thôi. May mà cháu đã tỉnh lại, được đưa xuống đây và cháu đã nói được, gia đình em hy vọng lắm.

Tuy nhiên, bác sĩ nói vì cháu bị dị dạng mạch máu não cần phải phẫu thuật nếu không thì nguy cơ tử vong có thể xảy ra. Số tiền 40 triệu quả là quá sức với gia đình em. Từ khi cháu bị bệnh tới nay cũng đã vay mượn hơn 20 triệu đồng rồi. Hoàn cảnh nhà em như thế làm sao vay cho đủ bây giờ.

Em chỉ cầu mong sao có ai cho vay đủ tiền phẫu thuật cho cháu hết bệnh, khi về nhà vợ chồng em làm để trả nợ dần. Còn có 4 ngày nữa là cháu mổ thôi không biết có kịp vay tiền không nữa”, chị H Bik Adrơng chia sẻ.

Nếu ca phẫu thuật thành công thì bé Y Khing Jũ Adrơng có thể hồi phục sức khỏe như bình thường. Hy vọng rằng bé sẽ nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ của các mạnh thường quân.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Y Oan Ê Nuôl (126 thôn 4, xã Eabra, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk) 

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Y Khing Jũ Adrơng con anh Y Oan Ê Nuôl

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn