- Để chứng minh cho lời nói của mình, anh chìa cho chúng tôi xem những hóa đơn mua thuốc đặc trị bên ngoài rất đắt tiền. Giá trị thật của lọ thuốc chỉ bằng 1/3 giá anh mua, nhưng lúc cần thuốc truyền cho con anh vẫn phải “nhắm mắt” vay nợ. Anh đã phải nhờ đến người thân vay giúp vì chính anh cũng không thể vay được thêm.

Tin bài khác:

Cậu bé Hồ Triệu Tấn (2 tuổi ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Hồ Phú Tỷ và chị Nguyễn Tú Trinh bị căn bệnh bạch cầu tủy cấp.

{keywords}
Bé Hồ Triệu Tấn.

Có lẽ cậu bé đã ủ bệnh từ lâu nhưng dấu hiệu bệnh của bé Hồ Triệu Tấn lại giống như bệnh của con trẻ nên gia đình cũng không biết sớm để điều trị.

Theo anh Hồ Phú Tủy kể, ngay từ khi mới được 3 tháng tuổi cho đến khi phát bệnh bé rất hay bị nóng sốt, ho và da xanh xao. Hẩu như tháng nào bé cũng bị ho và nóng sốt, nhưng đi bác sĩ nào cũng chỉ được một thời gian rồi lại tái phát lại.

Những triệu chứng như thế gia đình anh Phú Tỷ cũng chỉ nghĩ rằng đây là bệnh của con trẻ. Tuy nhiên, càng về sau thì thời gian tái sốt càng gần lại và da bé ngày càng xanh xao và bụng to. Khi bé được điều trị ở bệnh viện địa phương nhiều ngày không bớt, anh chị đã trốn viện đưa con lên TP.HCM.

Nhận được kết quả con bị bệnh bạch cầu tủy cấp, vợ chồng anh đã rất suy sụp bởi anh chị biết rằng với hoàn cảnh vợ chồng cùng làm thuê khó lòng có thể lo cho con được.

Dù bé Hồ Triệu Tấn thuộc diện trẻ nhỏ dưới 6 tuổi nhưng để có đủ tiền mua thuốc ngoài danh mục là một điều vô cùng khó khăn với gia đình anh.

Hai vợ chồng anh đều làm thuê làm mướn theo mùa, từ làm cỏ lúa, cắt lúa và bất cứ việc gì có thể. Ngoài những lúc làm mùa hai vợ chồng lại đăng cá thuê. Cuộc sống của gia đình họ vẫn bình yên nếu như cậu con trai không ngã bệnh.

{keywords}
Hóa đơn mua thuốc ngoài danh mục.

Khi con bị bệnh kéo theo nhiều hệ lụy vừa đi lại thuốc men tốn kém vừa không có thời gian đi làm nên càng ngày hai vợ chồng càng khó khăn.

Hai vợ chồng anh chị không thể vay được nữa nên đã phải nhờ những người thân trong gia đình vay giúp. Nợ càng ngày càng nhiều nhưng anh chị chưa biết có cách nào để trả, bây giờ nếu có làm cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con.

“Đây anh coi xấp hóa đơn này là thuốc ngoài danh mục chúng em phải mua bên ngoài. Nếu mua đúng giá thì cũng đã là một thử thách với chúng em rồi. Mỗi một đợt thuốc truyền từ 3-5 lọ mỗi lọ 1,3 triệu đồng. Có những đợt khan hàng muốn mua ngay cũng không có phải nhờ người đặt trước mà giá gấp 3 lần. Giá này thì chúng em chỉ có thể cố được lần 1, lần hai thôi.

Em cũng đã phải nhờ 3 chế (chị) mới vay được 30 triệu đồng nhưng chỉ vài đơn thuốc là hết veo. Em chẳng biết làm sao bây giờ vợ chồng làm thì chẳng được bao nhiêu mà tiêu cứ vèo vèo.

Vợ chồng em vẫn còn ở chung với bà nội nhưng bà cũng nay ốm mai đau. Đợt trước bà bị bệnh có vuông tôm là kế sinh nhai cũng phải bán hết rồi. Thật sự mà nói, số phận cháu bây giờ cũng chỉ biết cầu may thôi anh ạ”, anh Hồ Phú Tỷ chia sẻ.

Theo ông Quách Văn Ngãi, Bí thư Chi bộ ấp Cồn Mũi (Đất Mũi, Ngọc Hiển, cà Mau) chia sẻ: Gia đình chú Hồ Phú Tỷ cũng rất khó khăn. Trước đây, cha mẹ bệnh có đất cũng đã bán hết, giờ hai vợ chồng làm thuê làm mướn nuôi con. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn chúng tôi cũng đã vận động giúp đỡ nhưng chẳng được bao nhiêu.Nhờ cơ quan đoàn thể, Báo VietNamNet vận động hỗ trợ giúp, chúng tôi cũng xin cám ơn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Hồ Phú Tỷ (ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0942 505 218)

2. Gửi qua Báo VietNamNet ghi rõ: Ủng hộ bé Hồ Triệu Tấn con anh Hồ Phú Tỷ và chị Nguyễn Tú Trinh, Cà Mau.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn