Tin yêu anh nhiều để rồi một ngày tôi phát hiện chồng tôi chỉ có tấc lưỡi mỏng mảnh với lời nói ngọt ngào, hão huyền.

TIN BÀI KHÁC

"Con lấy chồng vì hạnh phúc của con, đừng bắt con vì cái danh giá của gia đình mình mà phải đánh đổi...". Tôi đã từng tuyên bố như vậy với ba mẹ và đến với anh bằng tình yêu mà tôi nghĩ là "một mái nhà tranh, hai trái tim vàng". Khi ấy, tôi cho rằng mình cứ quyết tâm đến với anh, một người mình yêu và một người mình tin tưởng thì chắc chắn mình sẽ có được hạnh phúc.

Ngày tôi cưới chồng, mẹ đã khóc hết nước mắt bởi người tôi lấy vừa nghèo, công việc lại bấp bênh. Bên gia đình nhà chồng thì đông anh em, người thì làm công nhân, người thì làm tự do, bố mẹ ở nhà bán nước vỉa hè... Tôi bỏ qua người đàn ông hiền, tốt, ít nói được gia đình mai mối (Anh ấy đi học ở Nhật về và có bố mẹ làm trong ngành thuế).

{keywords}
(ảnh minh họa)

Thế là tôi đã lấy chồng. Sau đám cưới, tôi hân hoan biết bao nhiêu. Tôi có rất nhiều tiền ba mẹ cho làm của để dành, người nhà anh ngỏ ý vay tôi cũng cho vay hết. Khi ấy tôi nghĩ, hai vợ chồng với hai miệng ăn và hai tay làm thì sẽ chẳng có khó khăn. Thế nhưng khi hết tiền, gia đình nhà chồng đối xử với tôi rất tệ. Tôi nhớ mẹ mình... Tôi thèm cái cảm giác, người trong nhà đối xử với nhau bằng những yêu thương, quan tâm thật sự. Lúc ấy tôi bắt đầu thấm lời mẹ nói, niềm tin của tôi dành cho chồng và gia đình chồng lung lay...

Tôi bắt đầu hoài nghi chồng. Anh ấy dường như chẳng có ao ước và dự định lớn lao như tôi tưởng. Ngược lại anh sống rất hài lòng như những người đàn ông sống trong cái ngõ nhỏ nhà anh. Anh rất hay hút thuốc, rất thích tụ tập rượu chè.

Trước đây, anh từng bảo trong đám bạn anh hay tự tập đó có những người có thể giúp anh phát triển sự nghiệp, tôi hãy tin vào tương lai của anh. Rồi anh kể về bác này, bác nọ... toàn những người nổi tiếng. Tôi thầm tin rằng, chồng mình có khả năng xoay xở và tạo dựng sự nghiệp như ai. Thế nhưng khi lấy anh về rồi, tôi thường nhắc anh lo sự nghiệp, anh cứ khất lần. Sau này tôi mới biết, những người và những mối quan hệ anh từng khoe với tôi để phát triển tương lai cho mình hóa ra chỉ là những người anh đọc ở trên mạng hoặc nghe người này nói và người kia nói mà thôi.

Trước kia, anh từng vẽ ra bao nhiêu dự định về sự nghiệp như mở một cửa hàng, mở một công ty... Những ý tưởng đó rất mạch lạc và rõ ràng, thế nhưng ngày về với nhau rồi, tôi thấy anh không còn nghĩ đến nó nữa. Anh chỉ hài lòng với công việc bấp bênh lương tháng từ 3 đến 4 triệu, sáng sáng đi ăn sáng, uống trà đá, tối tối về bia rượu với bạn bè. Tôi đã góp ý nhiều nhưng chồng tôi không hề đổi thay...

Tôi không hề thực dụng, tất cả những toan tính cho cuộc sống của cả hai vợ chồng mà tôi đã nghĩ suy chẳng qua vì tôi tỉnh táo và nghĩ về tương lai mà thôi.

Bây giờ ngồi đây, giữa bao nhiêu lo toan của cái gia đình mà tôi xây đắp bằng cả mơ ước lẫn quyết tâm, không hiểu sao nước mắt tôi lại tuôn rơi... Tôi nghĩ phận mình đắng chát quá. Tôi đã sống vì tình và duy trì một niềm tin với chồng mình. Tuy nhiên, đến nay mọi thứ đã vỡ vụn. Anh ấy thực sự đã lừa tôi rất ngoạn mục, chỉ bằng tấc lưỡi của mình.

Chúng tôi lấy nhau được khoảng một năm, thế nhưng tôi chần chừ chưa sinh con... Tôi không biết phải làm sao để tốt cho tương lai của mình đây?

Thu Hương

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.