- Chỉ cần 18 triệu đồng phẫu thuật để kéo dài nối hai đoạn xương bị gẫy là anh có khả năng đi lại được. Số tiền tưởng là nhỏ, nhưng với hoàn cảnh của anh hiện tại lại không thể kiếm ra.

Anh đã trải qua 6 lần phẫu thuật ở bệnh viện tỉnh nhưng hiện vẫn không thể đi được. Chỉ có 6,5 triệu đồng anh lên BV Chợ Rẫy chữa bệnh nuôi hy vọng có thể đi bằng chính đôi chân của mình.

Anh Tô Văn Quang (42 tuổi ngụ ấp Đường Cày, xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) bị tai nạn gãy mất một đoạn xương cổ chân. Hiện tại hai đầu xương cách xa nhau, anh không thể tự đi lại được.

{keywords}
Nếu như có tiền phẫu thuật thì anh Quang có thể đi lại được.

Anh Quang đã nằm viện địa phương điều trị khá lâu và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng vẫn chưa lành bệnh.

Thời gian nằm viện lâu dài, trải qua nhiều lần phẫu thuật chi phí tốn kém nên đến hiện tại anh Tô Văn Quang không thể kiếm được 18 triệu đồng trong một sớm một chiều để chữa chân của mình.

Anh là trụ cột trong gia đình, nghề của anh là lao động tay chân lại còn đang phải nuôi con. Trước khi bị tai nạn, anh Quang sống bằng nghề thợ hồ và làm thuê làm mướn.

Vợ anh, chị Trần Thị Nhung hằng ngày đi bán vé số, nên cuộc sống của gia đình anh rất khó khăn thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Chị Nhung cũng bị bệnh hở van tim hai lá nhiều năm nay nhưng vẫn không có tiền để chạy chữa.

“Gia đình tôi sống cảnh gạo chợ nước sông, không có một tấc đất canh tác, cả hai vợ chồng đều sống bằng nghề làm thuê và bán vé số. Chúng tôi làm ngày nào, xào ngày đó đủ trả tiền nhà trọ và nuôi con là may lắm rồi.

Từ khi tôi bị bệnh cũng phải vay mượn nhiều nơi, giờ không thể vay thêm được nữa. Tôi bệnh không làm được kéo theo cả vợ phải chăm sóc nên đã đói lại còn đói thêm.

Tôi chỉ ước mong có tiền chữa bệnh, tôi khỏi dù làm việc nặng hay nhẹ cũng còn có đồng tiền nuôi sống bản thân chứ nếu không sống cảnh tàn tật này đến bao giờ”.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Tô Văn Quang cho biết: Bệnh nhân Tô Văn Quang đã phẫu thuật nhiều lần ở viện địa phương.

Bệnh nhân Quang bị gãy và mất một đoạn xương chày cần phải được phẫu thuật. Phương pháp điều trị là mổ cố định ngoài Ilizanov kéo dài xương, cố định ngoài. Chỉ có phương pháp này bệnh nhân mới có cơ hội lành bệnh và đi lại được. Nếu không được phẫu thuật và để lâu thì nguy cơ càng cao và phẫu thuật càng khó. Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lại là lao động chính, nếu không đi lại được thì cuộc sống càng khó khăn hơn.

Nếu chỉ vì thiếu 18 triệu đồng mà mất đi cơ hội chữa khỏi bệnh thì quả là một điều đáng tiếc. Mỗi một chút chia sẻ nhỏ nhoi của bạn đọc là niềm tin và cơ hội có đôi chân lành lặn cho anh Tô Văn Quang.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng viện phí cho anh Tô Văn Quang hoặc liên hệ ĐT cho vợ anh Quang 0967 570 252

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Tô Văn Quang ở Cà Mau

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn