- Cô ấy rất mê tiền, mỗi lần tôi đưa tiền về thì cô ấy vui lắm, tử tế với tôi lắm nhưng chỉ được vài ngày là cô ấy lại quay về bản chất cũ. Hết tiền là cằn nhằn, cộc cằn, thô lỗ với chồng, với con…ngay cả bố mẹ chồng cô cũng không có thái độ hòa nhã.

TIN BÀI KHÁC:


Chẳng hiểu tiền tôi đưa về cho cô ấy, cô ấy chi tiêu những gì mà tháng nào cũng thấy cô ấy thiếu trước, hụt sau, mặt mày ủ rũ. Tôi chỉ cần nói cô ấy vài ba câu là cô ấy bù lu, bù loa lên làm cho không khí gia đình luôn nặng nề. Rồi cô ấy đưa cho tôi cả một danh sách các khoản cô ấy chi tiêu dài như tờ sớ.

Tôi chỉ muốn cô ấy sống vui vẻ, đừng để đồng tiền chi phối mình quá, làm cho cô ấy, rồi cả chồng con cô ấy mất vui vì nó. Trước thì hàng tháng vợ tôi phải đưa biếu bên nội, bên ngoại tiền. Nay tôi bảo bên nhà tôi không cần đưa nữa, tôi tưởng cô ấy sẽ dư ra một khoản nhưng không cô ấy vẫn luôn miệng kêu ca về tiền bạc.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tiền lương tôi làm bao nhiêu đã đưa hết về cho cô ấy, thi thoảng có những khoản thu nhập thêm tôi cũng đưa về cho cô ấy phần nhiều, chỉ giữ lại chút ít chi tiêu cá nhân. Lúc đưa tiền thì cô ấy vui lắm, tử tế lắm nhưng chỉ được vài ba ngày. Tôi cũng đã cố gắng hết sức để có thể đưa cho cô ấy nhiều nhất, nhưng chưa bao giờ là đủ với vợ tôi cả.

Cô ấy gần đây theo người ta buôn bán hàng trên mạng, tôi không biết nguồn hàng cô ấy lấy có đáng tin không nhưng tôi không thích kiểu buôn bán này của cô ấy. Cô ấy lợi dụng hết tất cả các mối quan hệ của tôi, từ bạn học cấp 3, bạn đại học, bạn chung công ty với chồng cô ấy đều chèo kéo mời mua hàng. Tôi biết nhiều người vì nể tôi mà mua cho cô ấy, đã có những lời bàn ra tán vào ở công ty tôi vì mua phải hàng kém chất lượng của cô ấy.

Mỗi lần bán được nhiều hàng, nhìn cô ấy đếm tiền mắt sáng rực, cười nói hỷ hả tôi thấy thật là…Cô ấy mê tiền quá đến làm mất lòng cả họ hàng nhà chồng. Cô ấy mời anh em trong nhà mua hàng, lúc mua thì nhiệt tình tư vấn, đưa hàng nhưng lấy tiền xong thì bỏ mặc. Vì tiền cô ấy đã xích mích với con của dì tôi, cô ấy nhất định không đổi hàng cho em ấy dù hàng cô ấy giao bị lỗi.

Giờ kiếm được tiền, cô ấy coi số tiền tôi đưa về chẳng là gì. Cô ấy kiếm được nhiều tiền hơn nhưng vợ chồng tôi cũng chẳng hạnh phúc hơn trước. Trước mỗi lần tôi đưa tiền về cô ấy còn vui, còn tử tế với tôi giờ thì chẳng coi ra gì, vì số đó nhỏ hơn số cô ấy kiếm được. Tiền nhiều cô ấy vui nhưng tôi thì thấy hạnh phúc gia đình mình bất ổn. Vợ không còn tôn trọng chồng nữa, tôi thấy cực kỳ nguy hiểm.

Quốc Toản

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn