- Anh đập phá đồ đạc, quát tháo con cái, đuổi vợ ra khỏi phòng. Bố mẹ ra khuyên can thì anh cũng chửi luôn cả bố mẹ…

TIN BÀI KHÁC:

Cuộc sống gia đình em bình thường rất êm đẹp. Em có 2 con khỏe mạnh và chồng tuy làm việc tự do nhưng cũng kiếm ra tiền. Anh cũng rất biết cách chăm sóc gia đình, con cái và chiều vợ, trừ những lúc anh đi ăn nhậu và về nhà trong trạng thái say xỉn.

Anh như một con người khác hẳn, không còn biết trời đất là gì nữa. Anh đập phá đồ đạc, quát tháo con cái, đuổi vợ ra khỏi phòng. Bố mẹ ra khuyên can thì anh cũng chửi luôn cả bố mẹ…Mỗi lần anh say, em thấy rất xấu hổ với mọi người trong gia đình và xóm giềng. Mà càng ngày, số lần nhậu càng tăng. Lúc anh tỉnh, em góp ý thì anh nói anh có nhiều bạn bè, phải đưa bạn bè đi ăn nên không thể không nhậu.

Em chán lắm, nhiều lúc chỉ muốn bỏ chồng. Em thương các con, không muốn để chúng chứng kiến cảnh bố say xỉn bê tha như vậy…Xin chị cho em lời khuyên!

Khánh Ly (TP HCM)

{keywords}
Ảnh minh họa

Tư vấn viên chia sẻ:

Khánh Ly thân mến!

Chị rất chia sẻ với những suy nghĩ, lo lắng của em lúc này đối với cuộc sống gia đình.

Em ạ, đàn ông với chuyện rượu bia cũng là chuyện thường. Nhưng nếu uống quá nhiều đến mức không kiểm soát được lí trí, không phân biệt được người thân trong gia đình và có những hành vi lỗ mãng (chửi bố mẹ, đuổi đánh vợ con) thì không thể chấp nhận được.

Hiện tại lúc này, mẹ con em chính là những nạn nhân bị đe dọa trực tiếp và thường xuyên nhất. Bởi, chị nghĩ có thể chồng em đã bị nghiện rượu. Mà đã nghiện thì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy đáng tiếc: thay đổi nhân cách, cầm cố tài sản, bạo hành…

Em ạ, em thử kiểm soát chặt chẽ hơn cuộc sống của chồng mình xem tiền đâu mà thường xuyên đi nhậu, thời gian hằng ngày làm những gì mà gặp bạn bè nhiều thế…Chị nghĩ em nên đợi lúc vợ chồng vui vẻ, tâm sự với chồng về những khó khăn của cuộc sống, mong anh ấy chỉn chu làm ăn, hết công việc thì về sớm giúp vợ chăm con, tiền mỗi tháng em cũng khuyên chi nên tiết kiệm…

Bên cạnh đó, em hãy nhờ sự trợ giúp của bố mẹ hai bên, họ hàng khuyên nhủ.

Em cũng có thể chụp lại hình ảnh bê tha của anh ấy lúc say rượu rồi sau cho anh ấy xem để anh ấy thấy mình nhếch nhác và làm các con sợ thế nào.

Thư em ghi chồng em là người rất biết chăm sóc gia đình, con cái và chiều vợ, đúng không? Vậy theo chị, nếu chồng em thực lòng yêu vợ thương con, anh ấy sẽ dần dần bỏ được rượu.

Tất nhiên, làm được điều đó cần cả quá trình dài, có thể phải cần đến sự điều trị của bác sĩ tâm lí và ngoại khoa nữa.

Chúc em mạnh mẽ và gia đình hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.