Người yêu tôi vẫn chung thủy, vẫn xác định sang năm được tuổi sẽ cưới. Nhưng cô ấy thừa nhận bị lãnh cảm, không còn cảm xúc yêu đương và vẫn tránh "chuyện ấy".

TIN BÀI KHÁC

“Anh yêu em chỉ vì chuyện đấy sao? – Không, nhưng nó làm chúng ta trở nên gần gũi hơn. – Nhưng em không thích. Thật sự không thích.” Người yêu tôi đã nói như vậy. Sau hai năm đằng đẵng bên trời Tây, thứ chào đón tôi không phải sự cuồng nhiệt của tình yêu, mà lại là một thái độ dửng dưng đến kinh ngạc.

Chúng tôi yêu nhau từ khi học đại học. Tôi tự thấy mình vui tính, lại biết cách chiều chuộng bạn gái. Bạn gái tôi cũng rất tình cảm. Trải qua nhiều khó khăn, chúng tôi cũng xác định lấy nhau. Nhưng vẫn còn một thử thách nữa, đó là việc tôi nhận được học bổng du học bên Đức hai năm.

Hai năm, một quãng thời gian không dài, nhưng cũng đủ lâu. Tôi an ủi bạn gái mình rằng sau khi trở về, nhất định chúng tôi sẽ cưới nhau. Ba mẹ hai bên đã coi hai đứa như con cái trong nhà. Chỉ cần cô ấy cố gắng chờ đợi, sau khi đi học về, nhất định tôi sẽ có tương lai tốt đẹp, không để vợ con phải vất vả.

{keywords}
Nếu xác định cưới mà người yêu trở nên lãnh cảm, tôi phải làm thế nào? (Ảnh minh họa)

Ấy vậy mà, sau khi trở về nước, người yêu tôi lại có thái độ dửng dưng đến lạ. Khi nói chuyện, cả hai vẫn tình cảm thắm đượm, ngọt ngào âu yếm. Vậy tại sao chỉ cần đụng chạm chuyện ấy, cô ấy lại trở nên lạnh lùng? Tôi không giải thích được.

Tôi rủ đi chơi, người yêu tôi cũng tìm cớ từ chối. Một tuần chỉ gặp nhau một vài lần. Thậm chí mỗi lần đi chơi, tôi có tìm cách gần gũi, cô ấy cũng tìm cách thoái thác. Giống như cô ấy đang lảng tránh tôi vậy.

Tôi cố gắng tìm hiểu cũng không thấy điểm đáng nghi nào. Ngoài việc ấy cả hai đều thoải mái, vui vẻ. Người yêu tôi vẫn chung thủy, vẫn xác định sang năm được tuổi sẽ cưới. Nhưng cô ấy thừa nhận bị lãnh cảm, không còn cảm xúc yêu đương như trước kia. Có thể do thời gian xa cách quá lâu khiến cô ấy trở nên như vậy.

Dù nghe người yêu giải thích, tôi vẫn lấy làm băn khoăn. Tôi đã gây nên lỗi gì? Thậm chí tôi còn sốt sắng cưới xin. Tôi biết mình đã để người yêu phải chờ đợi quá lâu, nhưng tôi không phải kẻ phản bội lời hứa. Giờ đây thấy cô ấy lạnh lùng như vậy, tôi thật không cam lòng. Tôi phải làm sao đây?

Hoàng Hưng

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn