Đứa con thứ 2 mới chào đời được 10 tháng tuổi thì bị bại não nằm một chỗ, còn người cha thì bỏ đi biệt tích. Một nách 2 con nhỏ chị âm thầm ngày đêm đưa con đi bệnh viện chạy chữa đến khi hết tiền chị ngồi ôm con khóc cạn nước mắt trong vô vọng.

TIN BÀI KHÁC:


Đó là cảnh khốn cùng của chị Trương Thị Thu (SN 1978, trú tại thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chị Thu là con thứ hai trong gia đình có 8 anh em, bố mẹ làm nghề nông, nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn khiến chị Thu đành bỏ ngang giấc mơ học hành ở nhà phụ giúp gia đình làm ruộng.

Năm 15 tuổi, chị Thu theo người làng vào TP Hồ Chí Minh rửa chén bát trong các nhà hàng rồi quen biết với một thanh niên quê Quảng Nam. Đồng cảm với cuộc sống xa quê vất vả, hai người dần bén duyên với nhau.

{keywords}
Chị Thu chăm sóc cháu Khang tại bệnh viện phục hồi chức năng TP Đà Nẵng
Đầu năm 2008, hai người về quê làm đám hỏi và định ngày cưới, tuy nhiên việc cưới hỏi chưa thành thì ba người yêu chị Thu đột ngột qua đời, sau đó hai gia đình bỏ qua mọi lễ nghi để tác hợp cho đôi bạn trẻ đến với nhau.

Lo hậu sự cho cha chồng xong, 2 vợ chồng chị Thu tiếp tục vào lại TP Hồ Chí Minh làm việc, gần một năm sau đó chị sinh cháu gái đầu lòng đặt tên là Trương Thị Thu Trang. Sau khi cháu Trang chào đời cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ càng trở nên chật vật vì vậy vợ chồng chị Thu gửi cháu Trang về quê ngoại chăm sóc.

Đến năm 2011, vợ chồng chị Thu kéo nhau về Đà Nẵng thuê trọ xin việc làm, chị Trang được nhận vào làm tại một công ty sản xuất linh kiện tại KCN Hoà Khánh, còn chồng chị hành nghề phụ hồ kiếm sống. Về quê được hơn 3 năm, chị Thu tiếp tục sinh cháu trai đặt tên Võ Tấn Khang.

Do sinh thiếu tháng nên cháu Khang thường xuyên đau ốm phải nhập viện điều trị, đến tháng thứ 10, cháu Khang được đưa đến bệnh viện tâm thần TP Đà Nẵng thăm khám thì phát hiện bị bại não.

“Từ khi con lâm trọng bệnh, cuộc sống gia đình bị xáo trộn hoàn toàn. Chồng tôi chán cảnh con bệnh tật, gia đình túng thiếu nên bỏ đi biền biệt để lại hai đứa con nhỏ bệnh tật” – chi Thu kể trong nước mắt.

Sau khi phát hiện cháu Khang bị bệnh, chị Thu chuyển cháu về bệnh viện phục hồi chức năng Đà Nẵng điều trị hơn 7 tháng nay. Do cháu Khang điều trị trái tuyến nên bảo hiểm chỉ chi trả 52%, còn lại 48% chị Thu phải tự xoay xở lo liệu.

Chị Thu kể: mỗi ngày tiền thuốc thang và sữa cho cháu Khang hết gần 200 ngàn đồng, đó là chưa kể các loại thuộc đặc hiệu phải mua ngoài, cách 5 ngày tốn thêm gần 300 ngàn đồng. Những lúc hết tiền chị lại bắt xe về quê vay mượn tiền bạc, có lúc không vay được, chị đành gạt nước mắt trở vào bệnh viện ôm con ngồi khóc.

“Cháu nằm viện đã 7 tháng nay, còn ba cháu bỏ đi biệt không đoái hoài đến, mọi tiền của lúc làm công nhân tích góp được đều đưa ra để chữa bệnh cho cháu. Giờ tiền cũng cạn kiệt rồi, không biết được những ngày tháng tiếp theo lấy tiền đâu mà điều trị cho con”-Chị Thu kể.

Chị Thu cho biết, để tiết kiệm chi phí, hàng ngày chị Thu đến các tổ chức từ thiện xin cơm ăn, ai giúp được đồng nào thì dành để trang trải chi phí thuốc men và mua sữa cho cháu Khang.

“Cha cháu nhẫn tâm bỏ đi nên đứa con gái đầu đành phó mặc cho bà ngoại nuôi nấng. Cháu Khang lâm trọng bệnh, tôi làm mẹ không thể không lo cho con được, nhưng mọi tài sản đã bán hết rồi, giờ tính mạng cháu chỉ trông cậy vào các nhà hảo tâm giúp đỡ mới mong tiếp tục điều trị cho cháu. Nếu không có sự giúp đỡ, chắc phải đưa con về nhà nằm chờ chết, không cò cách nào khác” – chị Thu nghẹn ngào kể trong nước mắt.

Lê Minh-Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Trương Thị Thu (SN 1978), trú tại thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng gia đình chị Trương Thị Thu ở Thừa Thiên Huế

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn