- Chị đã lường trước được những cái khó khăn khi sinh thêm đứa con thứ ba ngoài kế hoạch này. Dù biết trước sẽ vất vả nhiều thêm, nhưng đây là giọt máu của mình, chị không lỡ lòng nào bỏ đi. Chị và chồng đã cố gắng làm ngày làm đêm để mong sao con mình không bị thiếu đói…

TIN BÀI KHÁC

Trời không chiều lòng người, giờ đây gia đình chị không phải khó mà rất khó khăn, phải kiếm từng bữa ăn, lo từng toa thuốc cho con.

{keywords}

Đó là trường hợp bé Phạm Phương Vy (15 tháng tuổi ở địa chỉ kế B1/26K7 ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị căn bệnh ung thư máu.

Theo chị Đoàn Thị Minh Trúc mẹ của bé Phạm Phương Vy kể rằng, hai vợ chồng chị đều từ Quảng Ngãi vào TP.HCM lập nghiệp rồi gặp nhau nên vợ nên chồng.

Hai vợ chồng đều làm công nhân nuôi hai đứa con nhỏ cuộc sống dù không khá giả nhưng cũng tạm ổn. Có tay nghề, anh chị mua máy về nhà để may gia công và bán tạp hóa nhỏ phục vụ công nhân trong khu trọ.

Mỗi chiếc quần may gia công anh chị kiếm được 10 ngàn đồng tiền công. Một ngày may chăm chỉ cũng được 30 cái. Theo chị Trúc kể, nhiều đêm hàng gấp hai vợ chồng may xong ngẩng lên thấy mọi người đã dậy đi làm.

Cuộc sống yên ổn chưa được bao lâu thì đứa con thứ 3 Phạm Phương Vy của chị mắc bệnh. Thời gian đầu bé chỉ nóng sốt quấy khóc chị cũng phải bỏ dở cả công việc chăm con.

Bé Vy bệnh từ ngày nào thì kinh tế gia đình chị bắt đầu sa sút từ đấy. Suốt một thời gian dài không tìm ra bệnh cứ nay thuốc này mai thuốc khác tốn cả tiền bạc và công sức. Khi bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 1 điều trị thì mới phát hiện ra căn bệnh ung thư máu sau nhiều lần làm xét nghiệm máu và tủy đồ.

Nằm viện Nhi Đồng 1 điều trị được 20 ngày thì bé Vy được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM và từ đó đến nay hầu như bé phải ở bệnh viện.

Cái khó của gia đình chị là con bệnh nên cha mẹ gần như phải bỏ việc để chăm sóc con nên không còn thu nhập để duy trì cuộc sống. Nếu như bé Vy bớt bệnh thì một mình chị Trúc có thể chăm con để chồng ở nhà lao động kiếm tiền.

{keywords}
Sự chia sẻ của bạn đọc có thể giúp bé Vy vượt qua được khó khăn bệnh tật.

Nhiều lúc bé phải truyền thuốc, tác dụng phụ khiến đứa con bé cứ “mềm oặt” cha mẹ phải ngày đêm giữ mạng sống cho bé. Thậm chí hai đứa con nhỏ ở nhà cũng phải gửi hàng xóm đưa đi học và đón về giúp.

Chia sẻ với chúng tôi chị Đoàn Thị Minh Trúc cho biết: “Chúng em cũng đã làm đủ mọi cách để có thể có tiền nuôi con. Vợ chồng em biết là thêm một đứa khó trăm bề chẳng kể ngày đêm sớm tối cố gắng làm sao có tiền nuôi các cháu. Chẳng thể nào ngờ cháu lại mắc căn bệnh hiểm nghèo này.

Vì con đau lâu ốm dài nên kinh tế gia đình mới kiệt như thế. Cảnh công nhân như chúng em thì ‘tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ’. Cái khó là không có thời gian để kiếm tiền thứ hai nữa là cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục y tế. Mỗi một toa thuốc tính tiền triệu thì em biết lấy đâu ra bây giờ.

Thương con nhưng cũng chẳng biết làm sao. Hai vợ chồng nuôi ba đứa con ở phòng trọ đủ thứ tiền dồn lên đầu. Hai đứa ở nhà cũng phải nhờ hàng xóm giúp đỡ nhiều lắm. Vợ chồng em lớn thì khổ cỡ nào cũng chịu được chỉ sợ không có tiền lo cho cháu Vy mà thôi. Hôm nay cháu đỡ hơn mới thế này đây, lúc cháu truyền hóa chất, lúc quấy khóc lúc lả đi nhìn con mà đau quặn lòng ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp 1.anh Phạm Đình Nghệ ở trọ tại kế B1/26K7, ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM ĐT: 0164 932 0074 

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Phương Vy con anh Phạm Đình Nghệ và chị Đoàn Thị Minh Trúc, Bình Chánh)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn