- “Em nướng bánh kẹp cả đời cũng không đủ tiền cứu nổi con nữa. Bây giờ khó đủ thứ chẳng biết sẽ chữa bệnh cho con được đến khi nào”, chị Lê Thị Thu Phượng than thở.

Cậu con trai Lâm Chí Khan (8 tuổi cư ngụ 150 ấp Kinh Dài, xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) bị bệnh lympho không hodgkin (ung thư hạch, tế bào ung thư phát triển từ tế bào máu trắng) đã 3 năm khiến cha mẹ kiệt quệ.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn hai cha mẹ đều không có công ăn việc làm ổn định nên khi con bị bệnh đã gặp khó khăn. Thời gian điều trị kéo dài, cha mẹ em đã phải vay mượn họ hàng, người thân nhưng cũng không đủ để cho Chí Khan chữa bệnh.

Anh Lâm Văn Đạt quanh năm vất vả làm thuê làm mướn bất cứ việc gì nhưng cũng chỉ đủ cuộc sống gia đình. Mỗi ngày làm thuê tùy từng công việc, thu nhập chỉ từ 100 ngàn đến 150 ngàn đồng, ngày nào làm mới có tiền.

{keywords}

Mẹ nướng bánh kẹp cả đời cũng không cứu nổi con.

Chị Lê Thị Thu Phượng vừa trông con vừa bán bánh kẹp nướng trong xóm. Mỗi ngày bỏ ra 100 ngàn tiền vốn, lấy công làm lời. Nếu như ngày nào may mắn chị cũng chỉ kiếm được 40 ngàn đồng phụ chồng nuôi con.

Bao năm nay, cả gia đình vẫn sống trong cảnh làm tới đâu đủ ăn tới đó. Nên khi bé Chí Khan mắc bệnh lâu dài khiến gia đình càng thêm lao đao.

Từ ngày Chí Khanh phát hiện ra căn bệnh này hầu như hai mẹ con phải sống ở bệnh viện. Thời gian được về nhà mỗi lần chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nên chị Phượng cũng không còn làm thêm được việc gì khác. Hai mẹ con sống ở bệnh viện nhờ những bữa cơm từ thiện.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phượng cho biết: “Cha mẹ nghèo con cũng khổ, cháu có bệnh chúng em nghèo chẳng biết giúp thế nào nữa. Thời gian điều trị của cháu dài quá, chúng em đã phải vay mượn khắp nơi rồi nhưng cũng không đủ.

Cố gắng lo cho cháu được đến ngày hôm nay cũng phải khó khăn tưởng phải bỏ cuộc lâu rồi. Hai vợ chồng đều không có đất đai, ruộng vườn còn ở nhờ bên bà ngoại nên cần tiền cũng chả biết lấy gì mà cầm cố. Hai bên gia đình thương cháu nhưng cũng nghèo cả giúp đỡ chút đỉnh gọi là động viên tinh thần thôi.

Mỗi lần cần tiền mua thuốc cho cháu thật sự cả gia đình nháo nhào hỏi chỗ nọ mượn chỗ kia. Bác sĩ nói đang điều trị mà bỏ dở giữa chừng thì như điều trị lại từ đầu. Biết là vậy nhưng giờ túng quẫn quá rồi chẳng biết sẽ ra sao”.

Cậu bé Chí Khan thì vẫn giữ được nét hồn nhiên của trẻ thơ, có lẽ em cũng không hiểu được nỗi đau mà cha mẹ em đang phải gánh chịu. Mong sao em được nhiều tấm lòng chia sẻ trong lúc em cần nhất.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lâm Văn Đạt (150 ấp Kinh Dài, xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang> ĐT: 0162 7666 164)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lâm Chí Khan con anh Lâm Văn Đạt

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn