- Đó là câu nói vui của chị gái Y Lai khi chúng tôi hỏi thăm về bé. Y Lai là nhân vật trong bài viết: Bé gái Xơ Đăng cần 40 triệu đồng để không bị liệt đã đăng trên Báo VietNamNet. Nhờ có số tiền bạn đọc ủng hộ bé đã được phẫu thuật và hoàn toàn khỏe mạnh trở về nhà. Số tiền bạn đọc ủng hộ còn dư, gia đình đã mua một con trâu để làm vốn.

Bé Y Lai (dân tộc Xơ Đăng thôn Năng Nhỏ 2, xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) bị căn bệnh gãy cột sống chèn ép tủy cổ.

Cột sống bị gãy chèn ép vào tủy cổ nên khiến bé Y Lai rất đau và bị tê nửa người bên trái. Nếu như không được phẫu thuật thì có thể sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là chức năng vận động. Nguy cơ liệt có thể xảy ra bất kỳ lúc nào nếu như không điều trị. Hiện bé đang được khuyến cáo nằm bất động để tránh ảnh hưởng đến tủy.

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình bé Y Lai lại rất khó khăn cả gia đình chỉ sống nhờ mấy sào mì mỗi năm chỉ được thu hoạch một lần. Ngoài ra, lúc nông nhàn làm thuê để kiếm sống.

Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh và bệnh tật của bé Y Lai đã có rất nhiều sự đồng cảm và chia sẻ. Số tiền hơn 40 triệu đồng gửi thông qua Báo VietNamNet đã được chuyển đến để bé chữa bệnh.

Sau khi bé được điều trị ổn định xuất viện về nhà vẫn còn dư hơn 17 triệu đồng. Dù gia đình cũng đang rất khó khăn nhưng họ vẫn quyết tâm mua một con trâu để làm lưng vốn.

Chia sẻ với chúng tôi chị của Y Lai nói: “Gia đình chúng em không biết nói gì hơn nhờ Báo VietNamNet gửi lời cám ơn chân thành đến bạn đọc. Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời em của em đã được chữa bệnh. Nếu như không có số tiền này gia đình em không biết phải làm như thế nào nữa.

Từ ngày bé về tới nay bé đã khỏe và đi học trở lại, bé đang cố gắng học để theo kịp các bạn, cô giáo của em cũng rất quan tâm giúp đỡ.

Số tiền bạn đọc cho sau khi chữa khỏi bệnh còn dư, gia đình em vẫn còn đang túng thiếu nợ nhưng quyết định mua một con trâu để làm vốn. Số nợ thiếu sẽ cố gắng làm sau để trả. Tết năm nay thì nói thật với anh (PV) thì đến giờ vẫn chưa có tiền. Mì thu hoạch chưa bán được phải phơi khô cũng chưa có người mua. Cuối năm việc làm thêm ở đây cũng khó. Dù kinh tế khó khăn nhưng gia đình em vẫn rất vui”.

Đức Toàn