- Trong tiết Xuân nắng ấm, chúng tôi mang mùa Xuân của Bạn đọc VietNamNet đến với gia đình người cựu binh, thương binh nhiễm chất độc da cam Hồ Sỹ (Hồ Trung Sỹ).

TIN BÀI LIÊN QUAN


Trong chuyến trao quà Tết dịp cuối năm cho những hoàn cảnh khó khăn của Xã Nông Trường, Hồ Trung Sỹ đã được địa phương chọn và trao quà Tết của Bạn đọc. Hôm đó, trong cái rét lịch sử, cái rét mà hàng mấy chục năm trời Việt Nam mới gặp, người thương binh già bị liệt nằm trơ trọi trên chiếc giường lạnh lẽo. Bên ngoài  là cô con gái nhiễm chất đọc da cam đang lết dưới sàn nhà lạnh. Chứng kiến cảnh đó, lãnh đạo và các anh chị  ở ban ngành đoàn thể địa phương  ai cũng không cầm được lòng.

Cận Tết, song báo vẫn quyết định đăng bài: “Gia cảnh thương tâm của cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam (Mã số 2016.028) với mong muốn để bạn đọc chia sẻ giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn này. Chỉ còn hơn 10 ngày là Tết, song nhiều bạn đã gửi tiền về giúp đỡ. Có bạn đọc tận trong Thành phố mang tên Bác đã gọi điện ra tòa soạn xin địa chỉ gia đình, địa chỉ chính quyền địa phương để hỏi cụ thể để có hướng giúp đỡ.

{keywords}
Chính quyền địa phương và đại diện báo trao tiền Bạn đọc cho ông Hồ Trung Sỹ

 Và Tòa soạn đã nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc từ khắp mọi miền gửi đến với mong muốn đem cái Tết đến với gia đình người thương binh già bất hạnh. Chỉ hơn 1 tuần Tòa soạn đã nhận được số tiền gần 8.000000 đ (Tám triệu đồng).

Để động viên gia đình và cũng là tạo điều kiện để gia đình ông Sỹ có cái Tết vui vẻ, Tòa soạn đã cử cán bộ đến trao tận tay nhân dịp những ngày Xuân.

{keywords}
Đại diện lãnh đạo báo trao quà và thăm hỏi

 Có thể nói lãnh đạo địa phương cũng rất quan tâm đối với những hoàn cảnh khó khăn. Nhận được tin cán bộ của báo về, các anh lãnh đạo đã cùng đến thăm và cùng trao quà bạn đọc cho ông Sỹ. Ông Tô Vĩnh Ca, Bí thư đảng ủy xã nói “Đây là tấm lòng bạn đọc giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của xã. Mặc dù địa phương đã cố gắng quan tâm, song số hộ nghèo của địa phương đông, các đối tượng chính sách nhiều nên việc quan tâm cũng gặp khó khăn”. Thay mặt lãnh đạo xã, ông cũng cám ơn tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet đối với số hộ nghèo, chính sách của xã.

{keywords}
Ông Sỹ xúc động cám ơn bạn đọc

  Ông Hồ Trung Sỹ trong tiết xuân ấm áp đã tươi tỉnh hơn, trong nỗi niềm xúc động trước tấm lòng của bạn đọc, ông nói “rất cám ơn báo và bạn đọc của báo đã đem đến mùa Xuân” trong tiếng thều thào đứt quảng vì bị liệt nửa người.

 Ban Bạn đọc