- “Nếu không có tiền chữa tiếp, đưa về thì vợ tôi sẽ chết mất. Tôi đã cố gắng hết sức rồi không còn cách nào nữa. Tôi đã phải xin lỗi tổ tiên để bán nốt chiếc tủ thờ cứu vợ nhưng vẫn chưa đủ tiền”, đó là lời chia sẻ của anh Trần Minh Hùng.

Tai nạn bất ngờ thương tâm xảy ra với chị Gái khiến chị đang sống trong cảnh đau đớn tột cùng. Chị bị bỏng rất nặng khắp vùng mặt, cổ, vai, lưng và bụng. Diện tích bỏng rộng và nặng 19% độ 2 và 27% độ 3 và rải rác khắp cơ thể.

Theo người nhà chị Võ Thị Gái chia sẻ, khi đứa chị đang thắp nhang cúng ông địa, đứa con 18 tháng tuổi cầm can xăng lại chỗ chị và đổ vào người chị. Lúc đó chồng chị chỉ kịp lấy mền trùm lên người chị Gái. Tai nạn khiến chị bị bỏng rất nặng và diện tích rộng.

{keywords}
Chị Gái đang điều trị tại Khoa Bỏng BV Chợ Rẫy, TP.HCM.

Chị được cấp cứu ở bệnh viện huyện rồi chuyển đến BV Chợ Rẫy TP.HCM tiếp tục điều trị.

Vì hoàn cảnh gia đình thuộc diện cận nghèo làm tới đâu ăn hết tới đó nên tiền viện hoàn toàn là tiền đi vay. Hai vợ chồng chị sống bằng nghề làm thuê và giăng lưới cá. Vì có con nhỏ nên số tiền kiếm được cũng chỉ đủ cho cuộc sống hằng ngày.

Căn nhà tạm bợ khi vợ chồng ra ở riêng mua 5 triệu đồng dựng lên bằng lá cũng chưa có giấy tờ hợp lệ nên cũng không thể bán hay cầm cố.

Ngày chị nhập viện chồng chị, anh Trần Minh Hùng vay được 10 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí. Số tiền này quá nhỏ so với việc điều chị cho chị Gái.

{keywords}
Chỉ cần 30 triệu đồng là chị Gái có cơ hội chữa khỏi bệnh.

Trong nhà không có gì để bán ngoài chiếc bàn thờ tổ tiên, anh chị mua sắm lúc còn khỏe. Vì túng bấn vì mạng sống của vợ anh đã xin lỗi tổ tiên để được bán chiếc bàn thờ lấy 5 triệu đồng đóng tiếp tạm ứng cho vợ.

Ngoài số tiền trên, địa phương và mạnh thường quân giúp anh Hùng được 5 triệu đồng nữa. Tổng cộng anh mới chỉ đóng được 20 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

Đến nay, anh Trần Minh Hùng đã hết khả năng không còn cách nào để có tiền chữa bệnh cho vợ.

Chia sẻ với chúng tôi anh Hùng cho biết: “Tôi thật sự hết cách rồi chẳng còn gì để bán có tiền chữa bệnh cho vợ nữa. Nói ra thì xấu hổ, chiếc tủ thờ tổ tiên tôi cũng đã phải bán lấy 5 triệu đồng. Vợ chồng tôi ở nhà lá nhưng khi hốt hụi cũng ráng mua chiếc tủ thờ ông bà cho đàng hoàng. Chúng tôi không thể ngờ có ngày lại phải bán đi. Tai nạn quá bất ngờ khiến chúng tôi không kịp trở tay. Hai vợ chồng còn con nhỏ làm tới đâu ăn tới đó, trong nhà không có tiền dư. Khi vợ nhập viện là phải đi vay tiền. Vết thương của cô ấy còn quá nặng không thể không chữa mà chi phí điều trị cao quá gia đình tôi không còn khả năng. Nếu không tiếp tục điều trị thì cô ấy chết mất”.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp Phó khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: Bệnh nhân Võ Thị Gái bị bỏng xăng nặng khắp vùng mặt, cổ, bụng lưng, tay và rải rác khắp cơ thể. Bệnh nhân bị bỏng 19% độ II và 27% độ III. Bệnh nhân đã được điều trị tích cực 17 ngày được mổ cắt lọc hoại tử… Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn ở tình trạng nặng cần phải điều trị khoảng 30 ngày chi phí mỗi ngày 1 triệu đồng. Bệnh nhân vẫn còn khả năng cứu sống.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí trực tiếp cho chị Võ Thị Gái chữa bệnh. Gửi anh Trần Minh Hùng ấp Thanh Nhung 1, xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Võ Thị Gái ở Tiền Giang

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn