- “Con muốn được khỏi bệnh để về nhà, đi học chứ con không thích cha mẹ hết tiền phải đưa con về như lần trước, con mệt lắm!”, đó là lời nói của cậu bé mắc bệnh ung thư.

Bé Đặng Đỗ Tuấn Khanh (11 tuổi ở 16/6 ấp Thạnh Sơn 4, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị bệnh ung thư máu đang cần tiền điều trị.

Theo người nhà chia sẻ, lúc đầu Tuấn Khanh chỉ có biểu hiện sốt nhẹ uống thuốc vào là bé hết sốt. Một tuần sau da dẻ của Tuấn xanh tái và môi sưng to.

Sau khi nhập viện các bác sĩ xét nghiệm mới bết bé bị mắc bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư máu) gia đình rất bất ngờ vì không nghĩ con nhỏ mà lại mắc bệnh hiểm nghèo.

{keywords}
Bé Đặng Đỗ Tuấn Khanh đang điều trị tại BV Ung Bướu, quận 2.

Gia đình anh Đặng Minh Tú điều trị cho bé Tuấn Khanh được một thời gian, dấu hiệu bệnh có thuyên giảm. Tuy nhiên, quá trình điều trị lâu dài, hoàn cảnh kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo nhanh chóng suy sụp, không còn đủ khả năng gia đình đã đưa bé về nhà chờ kiếm tiền.

Tuy nhiên, mới về được một thời gian sức khỏe của bé trở nên nặng, da xanh tái, mệt mỏi gia đình lại phải vay mượn đưa Tuấn Khanh lên bệnh viện. Số tiền vay mượn được ít nhưng thời gian chữa trị lâu dài nên gia đình tiếp tục gặp khó khăn.

Cả gia đình anh Đặng Minh Tú có 5 người nhưng hiện nay chỉ còn một mình anh là lao động chính nuôi cả gia đình. Ba đứa con còn nhỏ, đứa lớn nhất mới 14 tuổi nhưng vì điều kiện kinh tế và không có người trông em cho cha đi làm cũng đã phải nghỉ học.

Gia đình anh Tú không có ruộng đất canh tác, chỉ trông chờ vào tiền làm phụ hồ của anh Tú để lo từ việc chi tiêu sinh hoạt gia đình đến chi phí chữa bệnh. Mỗi ngày công làm phụ hồ cũng chỉ được 150 ngàn đồng công việc cũng thất thường khi có khi không.

Chị Đỗ Thị Sy trước đây cũng chỉ làm may gia công cho công ty tư nhân mỗi ngày cũng chỉ được từ 50-100 ngàn đồng. Từ ngày bé Tuấn Khanh bị bệnh chị đã nghỉ làm để chăm sóc con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Đỗ Thị Sy buồn rầu chia sẻ: “Gia đình chúng tôi giờ bế tắc lắm rồi chẳng biết sẽ lo cho con được đến ngày nào. Mấy tháng nay hai mẹ con cứ ở bệnh viện suốt chẳng được về ngày nào.

Một mình cha cháu ở nhà đi làm hồ công việc thất thường hôm có việc hôm không nên rất không thể nào có đủ tiền cho cháu chữa bệnh. Chúng tôi cũng đã phải vay nóng trả lãi, nhưng cũng không thể tiếp tục nữa vì hoàn cảnh nghèo họ không dám cho vay.

Thương cháu lắm nhưng đã một lần chúng tôi phải đưa con về vì không còn tiền chạy chữa, cháu nặng lại phải đưa lên truyền máu. Bác sĩ nói phải có thuốc đặc trị chứ chỉ truyền máu không thì vẫn nguy hiểm đến tính mạng.

Nhìn toa thuốc đặc trị 15 triệu đồng tôi biết kiếm đâu ra bây giờ, chờ cha cháu làm khi nào mới đủ, vay thì không được.

Nhà tôi có ba đứa con còn nhỏ cả, đứa lớn nhất mới 14 tuổi, cha bận làm việc mẹ đi trông em cháu phải nghỉ học trông em để cha đi làm. Giờ tôi thật sự lo cháu sẽ không được tiếp tục chữa bệnh thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Đặng Minh Tú (16/6 ấp Thạnh Sơn 4, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Đặng Đỗ Tuấn Khanh con anh Đặng Minh Tú ở Bà Rịa – Vũng Tàu

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn