- Nhìn đôi mắt đỏ hoe trên khuôn mặt thông minh, xinh xắn của Trâm, mọi người không khỏi đau lòng. Đôi mắt ấy ánh lên khao khát được sống, được đến trường, nhưng lại buồn bã bởi giấc mơ không biết bao giờ mới thành hiện thực.

TIN BÀI KHÁC

Em Nguyễn Thị Ngọc Trâm (khu 2, thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) năm nay đã 12 tuổi nhưng chỉ nhỏ như học sinh tiểu học, tất cả cũng chỉ vì em mắc căn bệnh tim bẩm sinh quái ác.

Lúc mới sinh, Trâm cũng xinh xắn, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Cho đến khi được 3 tháng tuổi, một lần thấy con khó thở, mặt mũi tím tái, bố mẹ Trâm lo lắng đưa đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh tim bẩm sinh, cuống van tim hẹp, tim nhiều dị tật. Hoảng sợ, hai người đưa con đi khắp nơi khám, từ bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh đến trung ương nhưng đều vô vọng, bệnh của Trâm rất nặng, tưởng chừng vô phương cứu chữa. 

Có những lúc, sự sống cháu được tính bằng từng ngày. Chỉ cần ở đâu nói có cơ hội chữa được, bố mẹ Trâm liền dồn hết tiền đưa con đến, nhưng nhận lại chỉ là những cái lắc đầu. Thậm chí có nơi, nếu phẫu thuật, cơ hội cũng chỉ là 50:50. Thương con, hai người không dám liều đánh đổi mạng sống, đành để Trâm ở nhà chăm sóc. Cũng bởi như vậy, thay vì được đến trường học đọc sách, làm toán, thì Trâm phải từng phút chống chọi, vật lộn với cơn đau do bệnh tật gây ra trong sự đau xót tột cùng của gia đình.

{keywords}
Em Nguyễn Thị Ngọc Trâm đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người

Bố em, anh Nguyễn Xuân Phúc là lao động chính trong nhà, ai thuê gì làm nấy, thu nhập bấp bênh. Vợ anh, chị Phạm Thị Hữu bởi sức khỏe yếu nên không làm được công việc nặng nhọc. Hai vợ chồng cùng ba đứa con thơ sống nhờ nhà ông bà nội, tài sản không có gì đáng giá. Ông bà nội Trâm cũng chỉ là người lao động chân tay, nay đã tuổi cao sức yếu, lại không có đất đai canh tác nên ở nhà trông cháu, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào con cái. May nhờ người quen giúp đỡ, hai vợ chồng anh Phúc mở quán ăn sáng, kiếm thêm chút ít mới đủ nuôi bảy miệng ăn trong nhà.

Sự sống của Trâm đang leo lét như ngọn đèn trước gió thì bất ngờ, Trung tâm tim mạch bệnh viện E Hà Nội đã đồng ý mổ tim cho Trâm, cơ hội sống rất cao. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, anh Phúc, chị Hữu lại lo lắng bởi chi phí phẫu thuật là một con số “khổng lồ” đối với gia đình. Mặc dù đã được bảo hiểm hỗ trợ một phần, và dù vợ chồng anh chị chạy ngược chạy xuôi vay mượn thì vẫn còn thiếu gần 40 triệu mới đủ để mổ tim cho Trâm. 40 triệu đồng, số tiền chỉ bằng chiếc xe máy hạng trung với người thành phố nhưng đối với Trâm, đó là cơ hội đánh đổi lấy mạng sống của em.

Rất mong quý bạn đọc bớt chút thời gian, thêm chút tình thương giúp đỡ Trâm và gia đình em vượt qua cơn hiểm nghèo này, bắt kịp được hi vọng sống đang mở ra trước mắt.

Thu Hiền

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Xuân Phúc (khu 2, thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) ĐT: 0986.527.259

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Ngọc Trâm con anh Nguyễn Xuân Phúc ở Hòa Bình

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn