- Nhiều năm liền em Đoàn Thị Trâm, học lớp 8/4, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (trú tổ 1, khối phố 5, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) luôn đạt thành tích học sinh giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Nhưng hiện em đang đứng trước nguy cơ nghỉ học vì gia cảnh quá khó khăn.

TIN BÀI KHÁC:

Cuối năm 2014, mẹ em Trâm là chị Trần Thị Đoàn (37 tuổi) có biểu hiện sức khỏe bất thường. Khi chị Đoàn đến khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thì được phát hiện bị ung thư dạng hạch vòm họng. Dù đã được các bác sĩ phẫu thuật u hạch dưới vòm họng nhưng không lâu sau đó bệnh của chị Đoàn đã di căn vào nội tạng.

{keywords}
Chị Đoàn bị bệnh ung thư, gia đình nghèo đang dần bất lực

Theo sự hướng dẫn của bác sỹ, chị Đoàn sẽ phải trải qua 10 đợt xạ trị, mỗi đợt trừ bảo hiểm ra, chị phải đóng trung bình là 1,5 triệu đồng. Trải qua 5 lần xạ trị, hiện tóc chị Đoàn đã rụng hết, sức khỏe rất yếu. Mọi sinh hoạt như ăn uống, tắm rửa đều do một tay chồng chị là anh Đoàn Văn Liêm (43 tuổi) chăm sóc.

Cứ cách nửa tháng là chị lại khăn gói lên đường để đi điều trị, tiền bạc của cải trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Tiền làm ra thì không có nhưng tiền thuốc men mỗi ngày một nhiều. Gia đình anh Liêm, chị Đoàn hiện nay đang mắc một món nợ khoảng hơn 5 triệu và sắp đến phải vay mượn tiếp để xạ trị.

Nhà vốn làm nông, anh Liêm trước đây còn tranh thủ lúc nhàn rỗi đi làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập giúp gia đình trang trải cuộc sống. Nhưng từ lúc vợ đau, anh phải bỏ hết mọi công việc để ở nhà chăm sóc vợ.

Con đầu của anh chị là em Đoàn Văn Thi (17 tuổi), vừa bước vào lớp 11 thì mẹ phát hiện bệnh nên việc học của em đành phải gác lại giữa chừng để phụ giúp gia đình.

{keywords}
Dù rất ham học, nhưng em Trâm đang đứng trước nguy cơ thất học vì hoàn cảnh gia đình rất bi đát

Em Đoàn Thị Trâm cũng đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học, em rất yêu thích môn Hóa, trong đợt chọn học sinh để đi thi học sinh giỏi vừa rồi, em Trâm xuất sắc nằm vào đội tuyển của trường. Nhưng con đường đến trường của em mỗi ngày một xa, ai sẽ chắp cánh cho em bước tiếp nếu như bên cạnh em không có mẹ. Nhìn chồng giấy khen của cô bé ham học, người mẹ cứ khóc dài, nước mắt chị lăn tới đâu thì lòng chị lại thương con gái tới đó.

Đời sống kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Khi chúng tôi đến nhà, em Trâm vừa đi học về phải lao vào bếp nấu nướng giúp ba mẹ. Có hôm nhà không còn gì ăn, ba thì chăm lo cho mẹ ở bệnh viện, em phải một mình tự lo cho bản thân.

Trâm tâm sự: “Em rất muốn được tiếp tục đến trường. Nhưng giờ mẹ em bệnh nặng thế này, em không còn khả năng đến trường nữa. Thời gian tới có thể em sẽ nghỉ học để đi làm phụ giúp cho ba mẹ”.

Sống với gia đình anh Đoàn còn có bà nội, năm nay 83 tuổi nhưng ngày nào bà cũng phải thay con dâu chăm sóc cho gia đình, thấy con dâu bị bệnh tật hành hạ bà xót thương vô cùng nhưng vì hoàn cảnh bà không biết giúp gì hơn. Ở cái tuổi của bà đáng ra phải được con cháu chăm lo nhưng giờ đây mẹ già phải ngồi bên chăm con, ai nhìn thấy cũng xót xa.

Ông Nguyễn Văn Tình, tổ trưởng tổ 1, khối 5, phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ), cho biết: “ Gia đình anh Liêm gặp phải khó khăn đột xuất như thế này bà con trong tổ ai cũng xót thương. Chúng tôi có vận động bà con lối xóm quyên góp giúp chị vượt qua khó khăn, còn nước còn tát chứ bây giờ chị bỏ rơi 2 đứa con lại rất tội nghiệp. Mong các cá nhân, tổ chức có tấm lòng thơm thảo giúp đỡ cho nhà anh Liêm”.

Bùi Phong

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đoàn Văn Liêm (vợ là chị Trần Thị Đoàn bị bệnh ung thư), trú tổ 1, khối phố 5, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Trần Thị Đoàn ở Quảng Nam

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn