- Đang trong lúc đi lấy hàng nông sản về bán kiếm tiền nuôi đàn con thì người đàn bà xấu số ấy đã bị tai nạn và qua đời. Chị ra đi để lại một đàn con thơ 6 đứa còn chưa biết nỗi đau của sự mất mát lớn lao này. Đứa lớn nhất mới học lớp 4, đứa nhỏ nhất vẫn còn đang phải ẵm bồng.

Tin bài khác:

Trước đó, vào ngày 21/3, chị Nguyễn Thị Hồng đang trên đường chở nông sản mua từ Cam Lộ về Đông Hà để bán thì bị tai nạn giao thông khiến chị tử vong.

{keywords}
Chị Hồng qua đời để lại 6 đứa con thơ.

Xe chị chạy cùng chiều với xe tải, sau khi va chạm xe lật nghiêng và đất vùi lấp thi thể. Gia đình phải bới đất để tìm xác.

Phận chị đã yên nhưng còn 6 đứa con thơ của chị ngơ ngác như chim lạc mẹ. Đứa lớn nhất cũng mới chỉ 10 tuổi và đứa bé nhất mới được 7 tháng tuổi. Với đàn con đông như thế này cả hai vợ chồng anh chị nuôi cũng không phải là điều dễ dàng.

Giờ đây, gánh nặng cơm áo gạo tiền lại dồn lên vai người cha. Anh Hoàng Văn Thám phải nuôi 6 đứa con nhỏ và một mẹ già. Tiền ăn, tiền học, tiền sữa… đang trở thành gánh nặng đối với anh Thám.

Trước đây làm thợ hồ, vợ bán rau ở chợ cuộc sống gia đình vẫn tạm ổn. Từ ngày vợ mất, hụt hẫng về tinh thần, thiếu người phụ giúp gia đình anh bị xáo trộn.

Sức khỏe của anh cũng không còn được như xưa, sau một lần bị tai nạn anh cũng đã lui về làm việc đồng áng ở gia đình không đi làm thuê được nữa.

Chia sẻ với chúng tôi anh Hoàng Văn Thám buồn rầu cho biết: “Tụi trẻ còn ngây thơ lắm, chúng đã biết gì đâu. Nhiều khi nó cứ hỏi mẹ đi đâu sao không thấy về. Có đứa thì còn chẳng biết mẹ mất thế nào nữa.

{keywords}

Tôi thì không còn được khỏe như trước, sau một lần bị tai nạn. Giờ mẹ nó ra đi bỏ lại một đàn con nhỏ thế này tôi lo sao xuể. Giá như có đứa nào đỡ đần mình được một chút thì tôi còn có thời gian kiếm tiền nuôi chúng, đằng này đứa nào cũng còn nhỏ quá.

Nhiều lúc suy nghĩ hay cho đứa nào nghỉ học nó trông em để tôi còn đi làm kiếm tiền nuôi chúng. Nhưng nghĩ tới cảnh đó tôi lại thấy thương, cứ dùng dằng như vậy không có thời gian làm thì con lấy gì mà ăn”.

Gánh nặng thật sự đang đè lên đôi vai của anh Thám, một mình nuôi 6 đứa con nhỏ và một mẹ già không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, khó khăn trước mắt chỉ là tạm thời, hy vọng rằng một chút chia sẻ từ bạn đọc có thể giúp gia đình anh vượt qua được khó khăn này.

Nguyễn Nam - Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Thám (khu phố 8, P Đông Giang, TP Đông Hà, Quảng Trị. ĐT: 0129 270 5649)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Hoàng Văn Thám ở Quảng Trị

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn