- Cháu bé Võ Tiến Bảo 4 tuổi (ở ấp 3, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh đang rất cần được sự giúp đỡ của bạn đọc.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm cháu Bảo, nhìn cậu bé khôi ngô miệng nói cười rất vui vẻ. Nhưng bé lại không thể tự đi lại vì đôi mắt của cháu đã mờ.

Cháu Bảo bị bệnh cũng đã lâu nhưng vì triệu chứng không rõ ràng nên phải sau một thời gian dài điều trị lòng vòng hết bác sĩ tư này tới bệnh viện khác mới phát hiện ra căn bệnh.

Lúc đầu cháu Bảo thường hay nóng sốt, gia đình cũng chỉ nghĩ là căn bệnh nóng sốt thông thường của trẻ nhỏ. Sau 1 tuần sốt liên tục đôi chân bé bị đau và không thể đi được. Qua thăm khám và chụp XQuang kết quả, chân bé cũng không có dấu hiệu bị bệnh.

Sau đó, cháu Bảo lại được chẩn đoán bị sốt siêu vi nhưng sau 10 ngày bé không những không khỏi mà đôi mắt của bé lại bầm tím và lồi ra. Bé chỉ được phát hiện khi nhập viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

“Gia đình em choáng váng khi bác sĩ cho hay tin con bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh. Lúc đầu em chỉ nghĩ cháu sốt thông thường thôi. Từ nhỏ đến khi cháu bị bệnh cháu vẫn khỏe, chơi bình thường làm sao lại mắc căn bệnh nguy hiểm này”, chị Nguyễn Thị Duyên mẹ bé Bảo nói.

Gia đình chị Nguyễn Thị Duyên thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Chị Duyên thì bán một vài thứ lặt cho học sinh trước cổng trường phụ thêm chồng nuôi con.

Nếu như cháu Bảo không bị bệnh thì dù khó khăn chị vẫn chắt chiu sống qua ngày. Khi bé Bảo bị bệnh gia đình chị càng thêm túng bấn.

Mặc dù bé Bảo có bảo hiểm hộ nghèo, nhưng mỗi lần cầm toa thuốc đặc trị ngoài danh mục chị Duyên chẳng biết lấy tiền đâu để mua cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Duyên bày tỏ: “Vợ chồng em có hai đứa con, không có một thước đất canh tác. Hai vợ chồng làm cố gắng cũng chỉ đủ ăn chẳng khi nào có tiền dư. Khi cháu Bảo bị bệnh cũng phải vay mượn mỗi người một chút lo cho cháu. Cháu Bảo bệnh dài ngày giờ không còn đủ khả năng lo cho cháu nữa. Giờ em chỉ biết cầu mong sao có phép màu mới có thể giúp được cháu. Nếu như cháu không bệnh tật thì dù nghèo dù khổ chúng em vẫn nuôi cháu lớn khôn được. Cháu bệnh thế này không có tiền thì cứu cháu bằng cách nào”.

Theo ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng ấp 3 xã Phú Túc, huyện Châu Thành, Bến Tre cho biết: Hoàn cảnh gia đình chị Duyên rất khó khăn thuộc diện hộ nghèo của địa phương có đứa con bị bệnh đã lâu. Địa phương cũng tạo điều kiện khi có dịp lễ Tết thì cho quà và mỗi tháng được hỗ trợ 30 ngàn tiền điện. Mong các mạnh thường quân tiếp sức thêm cho gia đình để lo cho cháu Bảo.

Nỗi trăn trở của chị Duyên là mong sao có tiền chữa bệnh để duy trì sự sống cho con nhưng có lẽ đối với gia đình chị lúc này rất khó. Hy vọng rằng tấm lòng hảo tâm của bạn đọc có thể giúp được cháu Bảo.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Duyên(ấp 3, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). ĐT: 0169 872 7687

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Võ Tiến Bảo con chị Nguyễn Thị Duyên ở Bến Tre

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn