- “Tôi thấy mẹ con cháu khổ quá, tôi đi vận động xin từng người được hơn 3 triệu đồng cho cháu. Nghe cháu nó nói mà không cầm nổi nước mắt cậu ạ (PV). Cháu nó nói để tiền đó cho mẹ nó làm ma cho nó chứ bằng đó chữa cũng không hết bệnh mà nhỡ nó chết mẹ không có tiền làm ma. Tôi động viên cháu rất nhiều, vì cháu còn quá trẻ, tương lai còn dài lắm đừng vội nản…”, cô Nguyễn Thị Hồng Thanh là người đang giúp mẹ con cháu Thanh chia sẻ.

Cháu Nguyễn Văn Chí Thanh (16 tuổi ấp Hòa Thuận Nhì, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) vì không có tiền chữa bệnh tim phì đại tắc nghẽn, hở van 2 lá 3/4 nên đang phải ở nhà chữa bệnh bằng thuốc lá.

{keywords}
Nếu như không có 30 triệu đồng thì sự sống của cháu Thanh sẽ ra sao?

Căn nhà tạm bợ của mẹ con chị Nguyễn Thị Kim Liên nằm sâu trong cánh đồng. Trong căn nhà không có một thứ gì có giá trị có thể quy đổi ra tiền.

Cậu con trai bệnh tật không ăn được nhiều nhưng hầu như chẳng có gì để bồi bổ sức khỏe. Nếu như ngày nào việc thu mua ve chai của chị may mắn thì ngày đó bữa ăn mới có cá.

Khi cậu con trai chưa bị bệnh thì cuộc sống của mẹ con chị cũng rất bấp bênh. Nguồn thu nhập chính là từ việc đi mua ve chai để bán lại kiếm chút tiền lời. Bao nhiêu năm một mình chị nuôi hai đứa con, căn nhà dột nát cũng không có đủ tiền để dựng vách tôn lợp mái để che mưa nắng.

{keywords}
Không có tiền chị Liên đưa con về uống thuốc lá cầm chừng.

Cách đây 2 năm bà con, người thân mới gom góp cho chị được chút tiền và chị mượn chủ vựa ve chai 5 triệu dựng được căn nhà. Mỗi ngày đi lượm ve chai về chị trích 15 ngàn đồng trả nợ. Khoản tiền nợ vừa trả dứt thì cậu con trai Nguyễn Văn Chí Thanh mắc bệnh hiểm nghèo.

Thời gian đầu với triệu chứng nhức đầu, tức ngực khó thở chị lại nghĩ con mình bị xoang nên mua thuốc về uống nhưng bệnh không hết. Uống được nửa tháng thì cháu Thanh bệnh nặng hơn, đưa con đi khám bệnh bác sĩ yêu cầu đưa con lên tuyến trên điều trị. Không có tiền trong tay chị lại xin bác sĩ bán thuốc cho về nhà uống.

{keywords}
Căn phòng chẳng có gì đáng giá

Cơn mệt của Thanh ngày một dày hơn, nhờ có người chỉ chị đưa con lên TP khám nhưng được bác sĩ tư vấn cần 30 triệu đồng để phẫu thuật và cần phải làm càng sớm càng tốt. Nghe bác sĩ tư vấn cần một khoản tiền lớn như vậy chị lại đành đưa con về.

Không có tiền, không biết làm cách nào để trị bệnh cho con, chị Liên chỉ biết chia sẻ với cô Thanh, người hay cho chị đồ ve chai.

{keywords}

Thấy cảnh nghèo, cô Hồng Thanh đã đến tận nhà và dẫn chị Liên đi xin từng nhà để hy vọng có tiền chữa bệnh cho Chí Thanh. Hơn 3 triệu đồng xin được có lẽ còn quá ít so với khoản tiền mà Chí Thanh cần cho cuộc phẫu thuật.

“Giờ tôi biết kiếm đâu ra ngần ấy tiền. Mỗi ngày tôi đi mua ve chai cũng chỉ được từ 30-70 ngàn tùy thuộc vào ngày mua được nhiều hay ít đồ. Mấy mẹ con tôi trông cả vào đó làm ăn còn không đủ thì làm sao có tiền dư.

{keywords}

Cha nó đã mất từ khi chúng mới 6-7 tuổi đến giờ, mẹ con tôi có khi nào có tiền. Căn nhà này là cũng mỗi người gom góp cho một ít vay một ít vừa mới trả nợ xong.

Bác sĩ nói ngần ấy tiền thì chỉ có nước đưa nó về chờ chết thôi chứ giờ tôi cũng chẳng có nổi 1 triệu đồng trong người. Cô Hồng Thanh cũng đã tận tình đưa tôi đi xin tiền chữa bệnh cho cháu mà vẫn không đủ”, chị Nguyễn Thị Kim Liên chia sẻ.

Với khoản tiền 30 triệu đồng để chữa bệnh cho cháu Thanh, gia đình chị Liên khó lòng kiếm nổi trong một thời gian ngắn. Hy vọng rằng những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc có thể sớm cứu được cháu Nguyễn Văn Chí Thanh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Kim Liên (ấp Hoà Thuận Nhì, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. ĐT: 0121 2560 931)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Văn Chí Thanh con chị Nguyễn Thị Kim Liên ở Cần Giuộc.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn