- Dù chị không nói được tiếng Việt nhưng qua những cử chỉ, hành động ánh mắt và nụ cười, chúng tôi có thể hiểu được rằng chị đang rất vui. Chị được xuất viện sau khi ca phẫu thuật tim hẹp hở van 2 lá, suy tim thành công và chị đã hoàn toàn bình phục.

“Mẹ em nghe nói được xuất viện về mẹ em mừng lắm. Mẹ còn tính về là mẹ sẽ trỉa bắp, làm cỏ… bao nhiêu thứ việc đang chờ mẹ. Em biết tính mẹ tham việc, mẹ cứ thấy khỏe khỏe là lại đi làm…”, em Ksor Bưu chia sẻ.

Nếu như không có sự trợ giúp của bạn đọc và mạnh thường quân thì có lẽ chị Ksor H’ Nhuân (dân tộc Giá Rai cư ngụ tại buôn H’Yú, xã Ia HDred, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) còn mang bệnh tới khi nào.

{keywords}
ChịH Nhuân đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Chị H’ Nhuân bị bệnh tim hẹp hở 2 lá nặng, hở van 3 lá nặng, tăng áp phổi, suy tim độ 3 đã nhiều năm nay nhưng không có tiền chữa trị. Chị cứ âm thầm chịu đựng nỗi đau một mình bởi vì trên vai chị còn gánh nặng cơm áo gạo tiền lo cho đàn con nhỏ.

Chị là trụ cột của gia đình nhưng phải nuôi 6 đứa con, một đứa mới xuất ngũ trở về, cậu con thứ hai cũng làm rẫy trồng ngô trồng mì như mẹ còn lại 4 đứa còn nhỏ nên gia đình rất khó khăn. Ở địa phương gia đình chị được xét ở diện hộ nghèo.

Khi chị đi khám bệnh bác sĩ yêu cầu nhập viện nhưng khoản tiền 40 triệu đồng là quá lớn đối với gia đình chị. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải thông tin về bệnh tật và hoàn cảnh gia đình chị đã có rất nhiều mạnh thường quân chia sẻ, giúp đỡ chị có tiền để phẫu thuật tim. Đến nay, sức khỏe chị Ksor H’ Nhuân đã hồi phục và được xuất viện.

Chia sẻ với chúng tôi cậu con trai Ksor Bưu tỏ ra rất vui mừng: “Mẹ em đã khỏi bệnh rồi. Em thay mặt gia đình nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn tới tất cả các mạnh thường quân đã giúp đỡ cho mẹ em trong suốt thời gian qua. Bạn đọc đã góp phần cứu sống mẹ em. Nếu như không có sự trợ giúp này không biết sức khỏe mẹ em sẽ ra sao.

Mẹ em nghe nói được xuất viện, mẹ em mừng lắm. Mẹ còn tính về nhà mẹ sẽ trỉa bắp, làm cỏ… bao nhiêu thứ việc đang chờ mẹ. Em biết tính mẹ tham việc, mẹ cứ thấy khỏe khỏe là lại đi làm. Bao năm nay mẹ vất vả lo cho chúng em, có bệnh trong người nhưng vẫn phải chịu đựng”.

Đức Toàn