- Đó là lời chia sẻ của chị Nguyễn Thị Diệu mẹ bé Nguyễn Thị Yến Nhi chia sẻ với chúng tôi ngày đầu năm.

Tin bài khác:

Nguyễn Thị Yến Nhi bị bệnh lao cột sống và bị co rút hai bên vai cần phải phẫu thuật để nẹp nâng đỡ cột sống. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn ngặt nghèo nên chị Diệu không có đủ số tiền chữa bệnh cho con.

Số tiền 30 triệu đồng là chi phí dùng để mua nẹp vít dùng để nâng đỡ xương. Đây là thiết bị y tế rất đắt tiền lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế nên gia đình phải trả hoàn toàn. Tết gần đến mà chị Diệu phải xin bác sĩ để đưa con về nhà kiếm tiền.

{keywords}
Quà tặng của bạn đọc trao cho chị Diệu.

Tuy nhiên, đây là một căn bệnh cần phải được phẫu thuật sớm nếu không có thể bé sẽ bị liệt suốt đời.

Một mình anh Khánh làm phụ hồ để nuôi gia đình nên khoản tiền 30 triệu đồng anh không thể vay mượn trong những ngày giáp Tết. Trước đó, gia đình cũng đã vay nợ để lo đám ma cho dì nên bây giờ không thể vay được thêm.

Khi hoàn cảnh của gia đình bé Yến Nhi được đăng tải đã được rất nhiều bạn đọc đồng cảm chia sẻ. Có nhiều bạn đọc đến bệnh viện đóng tiền trực tiếp để chi phí cho ca phẫu thuật. Có bạn đọc hứa khi nào bé xuất viện sẽ đến đóng hết những khoản tiền gia đình còn thiếu.

Sau khi bài báo đăng đã có một số bạn đọc gửi trực tiếp cho gia đình số tiền hơn 20 triệu đồng và ủng hộ thông qua Báo VietNamNet là hơn 19 triệu đồng.

Hiện tại bé Yến Nhi đã được phẫu thuật sức khỏe đã ổn và đã đi lại được. Tuy nhiên căn bệnh lao cột sống thì vẫn được điều trị tiếp tục từ 3-6 tháng.

“Cám ơn tất cả các mạnh thường quân đã cứu con em. Nếu chỉ vợ chồng em sẽ không cứu nổi cháu may nhờ có bạn đọc ủng hộ chia sẻ mới cứu được cháu. Tết này mặc dù mẹ con em không được về nhà ăn Tết nhưng gia đình cũng rất vui vì con mỗi ngày một khỏe hơn. Cháu đã có thể vui đùa chạy nhảy chơi rồi.

Hiện bác sĩ nói cháu còn phải điều trị căn bệnh lao cột sống từ 3-6 tháng nếu uống thuốc đúng phác đồ sẽ khỏi.”

Đức Toàn