Kết thúc chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”, triển khai qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) đã đóng đầu số với 802.220.000 đồng tiền ủng hộ sau hai tháng kêu gọi.

 

{keywords}
 

 Đây là chương trình ý nghĩa và thiết thực do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel và Báo điện tử Vietnamnet và Cổng 1400 thực hiện.

Với mục đích vận động nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực trợ giúp người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới thông qua các hoạt động hỗ trợ xây nhà và hỗ trợ sinh kế bằng cách nhắn tin theo cú pháp: ND gửi 1407 (20.000đồng/01 tin nhắn). 

Cuộc sống của người dân nghèo tại vùng biên giới chủ yếu dựa vào nương rẫy, miếng ăn hàng ngày không mấy khi đủ no, cái mặc vẫn còn thiếu thốn và trẻ em hiếm có cơ hội được đến trường giác ngộ với con chữ... Cơ hội xây lại nhà, lợp lại mái hay dựng cái cột cho kiên cố để chống chọi với mùa bão lũ là khát khao của người dân nơi đây. Một mái nhà đủ che nắng che mưa, không sợ dột, không sợ bão có lẽ chỉ nằm trong giấc mơ xa xôi của họ…

Với 20.000 đồng, có thể chỉ đủ bữa sáng cho một người, mua bao thuốc lá hay một bữa trà đá vỉa hè… Nhưng cũng với 20.000 đồng đó, nhiều hộ gia đình nghèo ở vùng biên giới xa xôi có thể xây được một mái nhà kiên cố, mở ra cơ hội cho người nghèo vùng biên thay đổi cuộc sống, tạo điều kiện cho trẻ em nơi đây có chỗ ăn, ở, học tập ổn định và mơ ước về một tương lai tốt đẹp hơn.

Ban tổ chức chương trình gửi lời cảm ơn sâu sắc và mong muốn nhân dân cả nước tiếp tục đồng hành cùng các chương trình nhắn tin qua Cổng 1400.