- “Tôi không ngờ tai họa lại giáng xuống gia đình tôi. Khi sinh con ra, cháu vẫn khỏe mạnh bình thường ăn chơi có ốm đau gì đâu mà giờ cháu lại mắc bệnh nặng thế. Chúng tôi tìm mọi cách để lo cho con, nhưng vì nghèo khó nên không biết có cứu nổi con mình không”, chị Thạch Thị Linh buồn rầu nói.

Cháu Thạch Ngọc Thái (ấp Cao Một, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cầu, tỉnh Trà Vinh) là cậu con trai duy nhất của vợ chồng anh Thạch Ngọc và chị Thạch Thị Linh lại đang mắc căn bệnh ung thư máu.

Đang từ một đứa con khỏe mạnh ít ốm đau, rồi cha mẹ phát hiện thấy bé Thái xanh xao và bụng to hơn bình thường. Gia đình nghĩ con bị giun nên đưa đi bác sĩ tư khám nhưng không tìm ra nguyên nhân căn bệnh.

{keywords}
Bé Thạch Ngọc Thái đang cần lắm sự chia sẻ của bạn đọc.
Thời gian sau bé Thạch Ngọc Thái có biểu hiện sốt, và các đợt sốt càng ngày càng nhiều hơn. Sau đó, gia đình đưa bé tới BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để khám bệnh. Sau nhiều lần siêu âm xét nghiệm gia đình được bác sĩ thông báo cháu Thạch Ngọc Thái bị mắc bệnh hiểm nghèo ung thư máu.

“Nghe tin bác sĩ thông báo, tôi rất sốc vì từ bé đến giờ nó rất khỏe mạnh. Chỉ thời gian gần đây mới thấy cháu có mấy biểu hiện như sốt, xanh xao tưởng chỉ là bệnh thường của trẻ nhỏ. Có ngờ đâu cháu mắc căn bệnh hiểm nghèo đến thế”, chị Thạch Thị Linh nói.

Sau khi BV Nhi Đồng 1 tìm ra căn bệnh đã chuyển bé Thái sang BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị. Thời gian điều trị kéo dài khiến gia đình chị Linh càng ngày càng khó khăn. Dù họ đã nhờ cậy tất cả những người thân, bạn bè làng xóm hỗ trợ nhưng vẫn không đủ khả năng để tiếp tục điều trị cho con. Số tiền nợ càng ngày càng nhiều họ không trả được nên việc điều trị tiếp cho con càng trở nên khó khăn hơn.

Trước đây, chị Linh làm công nhân, anh Ngọc làm thuê làm mướn, nếu như bé Thái không bị bệnh thì cuộc sống của họ vẫn bình thường. Bé Thái bệnh từ ngày nào chị Linh cũng nghỉ việc từ ngày đó nên cuộc sống thiếu thốn trăm bề. Anh Ngọc làm thuê làm mướn công việc thất thường thu nhập không đủ chi tiêu. Nhiều lúc con bệnh nặng, anh Ngọc cũng không thể làm việc, phải thay vợ chăm sóc con.

“Đối với chúng tôi điều mong ước nhất lúc này là làm sao có tiền chữa bệnh cho con. Chứng kiến những lúc con bệnh ăn chẳng muốn ăn, nói chẳng muốn nói cứ nằm đờ cả ngày kêu than đau lòng lắm. Chúng tôi càng ngày càng kiệt quệ, tiền không kiếm được nhưng tiền chi tiêu thuốc men thì không thể ngừng. Cha làm thuê mẹ thất nghiệp, con bệnh thì kiếm đủ miếng ăn cũng khó nói gì đến chữa bệnh. Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức thôi vay được đến đâu chữa đến đó. Chúng tôi rất sợ không còn tiền phải đưa con về nhà”, chị Linh chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Thạch Ngọc ấp Cao Một, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cầu, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 01642181347

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.071 (bé Thạch Ngọc Thái con anh Thạch Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, 408 đường Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, TP.HCM ĐT: 38181436 

Email: banbandoc@vietnamnet.vn