- Do không đủ tiền trả nợ bị chủ nợ giữ thẻ công nhân và giấy chứng minh nhân dân, quá túng quẫn chị Huỳnh Thị Cúc uống thuốc trừ sâu tự tử và qua đời để lại đứa con trai thơ dại. 

TIN BÀI KHÁC:

Giờ đây, cha của chị ông Huỳnh Văn Đôn chỉ với một cánh tay phải kéo xe đẩy trấu hàng ngày để lo cho người vợ bệnh tật và đứa cháu ngoại.

Ông Huỳnh Văn Đôn ngụ ở Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An làm nghề đẩy xe trấu hơn 20 năm qua chỉ với một cánh tay. Ông phải kéo xe 6 cây số mỗi ngày để kiếm tiền nuôi cả nhà. Chị Huỳnh Thị Cúc con gái của ông làm công nhân phụ lo cho gia đình, nhưng thật không may cho ông cứ tưởng có người đỡ đần thì không phải lo chạy ăn từng bữa và cuộc sống sẽ được sung túc hơn. Chị đột ngột qua đời để lại đứa con thơ dại sớm mồ côi cha khi chưa chào đời thì giờ phải chịu cảnh vĩnh viễn mất mẹ.

{keywords}
Cháu Huỳnh Minh Nhật bên linh cửu mẹ

Với số tiền lương ít ỏi hàng tháng, chị phải lo chạy chữa bệnh cho người mẹ mang trong mình căn bệnh tiểu đường và suy tim cấp, lo học hành cho con chị cháu Huỳnh Minh Nhật. Chị vay nợ của hàng xóm ban đầu chỉ vài triệu sau nhiều năm không có khả năng chi trả đến nay số tiền nợ lên tới 21 triệu cộng thêm tiền lãi ngày ngày càng tăng. Đến ngày trả nợ không đủ tiền trả người chủ nợ siết thẻ công nhân và giấy chứng minh nhân dân của chị, vì phải lo quá nhiều thứ cùng với áp lực nợ nần túng quẫn chị uống thuốc trừ sâu tự tử. Ngày đưa chị vào viện cấp cứu cả nhà vét sạch túi chỉ còn 50 ngàn để lo cho chị nhưng do phát hiện quá trễ nên chị qua đời.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Đôn bên linh cửu con gái

Cứ tưởng ở tuổi xế chiều ông Huỳnh Văn Đôn sẽ giảm bớt gánh nặng lo cho gia đình nhờ có con giúp sức. Nhưng giờ đây người đàn ông với cánh tay nghị lực còn lại phải lo cho người vợ bệnh tật, đứa cháu ngoại bất hạnh mồ côi cha lẫn mẹ cùng đứa con trai bị tâm thần nhẹ. Khó khăn lại chồng chất khó khăn, đôi vai ông lại thêm nặng gánh và nỗi đau thì vẫn còn đó.

Trần Thị Thu Hà

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ ông Huỳnh Văn Đôn ở Long An

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn