- “Vợ chồng tôi chỉ có duy nhất một đứa con gái vậy mà nó lại mang bệnh hiểm nghèo quá. Khi biết con bị bệnh tôi đã suy sụp lắm, khóc ngày khóc đêm cũng chẳng tìm ra cách giải quyết. Nhìn đứa con bệnh mà lòng đau như thắt lại, tôi phải cố gắng thật nhiều, bán bò, vay mượn và giờ thì chẳng còn gì nữa”, chị K Pá Huyền Lân chia sẻ.

Tin bài khác:

Bé K Pá LiNa (3 tuổi người dân tộc Hà Roi ở thôn Suối Cau, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) bị bệnh u thận phải đã phải phẫu thuật 2 lần. Dù mới chỉ có một đứa con nhưng vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên bé LiNa đang thiếu tiền chữa bệnh.

Bé trải qua 2 lần phẫu thuật là ba lần gia đình phải đi vay mượn. Trước khi bé chưa bị mắc bệnh, cha mẹ bé đã vay Hội phụ nữ được 15 triệu đồng với lãi suất thấp mua con bò về nuôi. Bao nhiêu ước mơ hy vọng đặt cả và nguồn vốn khởi nghiệp này. Hai vợ chồng tính chỉ khoảng hơn 1 năm sau là có thể có bò con và nuôi ước mơ hy vọng.

Bò mới nuôi được một thời gian thì cô con gái LiNa bị bệnh, thời gian đầu còn chữa ở nhà nhưng càng ngày càng thấy con xanh xao và bụng to dần ra. Khi đưa bé lên bệnh viện mới phát hiện bé bị ung thư thận phải cần phải được phẫu thuật sớm.

{keywords}

Gom góp trong nhà được ít tiền đưa con đi phẫu thuật, không đủ tiền chị lại phải “bấm bụng” bán con bò giống để lấy 17 triệu đồng chữa bệnh cho con.

Lần thứ hai phẫu thuật chị cũng phải vay 15 triệu đồng, các khoản vay bao nhiêu còn đọng lại bấy nhiêu vì suốt thời gian này chị không thể đi làm.

Một mình anh Y Mến làm thuê theo mùa mỗi ngày công cũng chỉ khoảng từ 120-150 ngàn đồng. Hiện đang vào vụ mía một ngày anh đi chặt thuê được 130-150 bó mía (mỗi bó 20-25 cây tiền công 1 ngàn đồng/bó). Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình anh.

Hai mẹ con chị Huyền Lân gần như ở bệnh viện suốt, ngày xin hai cữ cơm và cháo từ thiện, chỉ khi nào con đau chị mới dám mua tô cháo ngoài để con bồi dưỡng.

Tiền thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế gia đình phải trả không đáng bao nhiêu, nhưng những thuốc ngoài danh mục bảo hiểm mới đắt tiền.

“Mỗi lần nhìn thấy toa thuốc đắt tiền là em muốn xỉu rồi mua thì không đủ tiền mà không mua thì lại khổ con. Vợ chồng lại phải lo vay mượn, hỏi không được thì phải năn nỉ.

Một mình chồng làm thuê công ít mà đâu phải ngày nào cũng có việc nên chẳng được bao nhiêu. Hai mẹ con sống ở viện này hà tiện dữ lắm chỉ cố gắng làm sao cho cháu có bồi dưỡng đã khó.

Nhiều lúc nghĩ buồn lắm, cứ đà này chẳng biết con sẽ ở với mình được bao lâu nữa, tiền thì không có, vay mượn không được. Không có tiền thì chết, bệnh nó đâu có chờ mình kiếm tiền”, chị Huyền Lân than thở.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Y Mến thôn Suối Cau, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, Phú Yên. ĐT: 0166 760 4047

2. Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu K Pá LiNa con anh Y Mến và chị K Pá Huyền Lân ở Phú Yên

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn