- “Chồng tôi cũng vì không có tiền điều trị nên mới mất được vài tuần còn chưa ráo mả. Giờ lại đến lượt tôi không thể lo nổi tiền đi bệnh viện. Cả gia đình nghèo túng không có nổi dăm triệu bạc cứ đà này tôi cũng theo ông ấy sớm thôi”, đó là chia sẻ của của cô Ngô Thị Bé Tư.

Tin bài khác:

Chồng mới mất

Cô Ngô Thị Bé Tư (57 tuổi cư ngụ tại 3/20 khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) bị bệnh tế bào gai cổ tử cung, ung thư tế bào gai đang rất cần sự trợ giúp.

Chồng cô Ngô Thị Bé Tư bị bệnh tai biến mạch máu não nhưng vì hoàn cảnh khó khăn gia đình vay được 30 triệu đồng tiền lãi “đứng” mỗi tháng trả tiền lãi 3 triệu đồng. Chữa cho chồng được một thời gian số tiền cạn kiệt, gia đình xin về nhà uống thuốc cầm cự.

Thiếu thuốc men nên chẳng bao lâu chồng cô Bé Tư qua đời để lại cho bà một khoản nợ chưa trả hết. Mới cách đây 3 tuần, ông nằm xuống, thậm chí tiền ma chay cũng nhờ bà con hàng xóm giúp đỡ lo hậu sự.

Vợ bệnh tái phát

Cô Bé Tư vừa lo tang ma cho chồng, nợ cũ còn tồn đọng đến khi bà phát bệnh chẳng biết xoay xở ở đâu. Đầu năm đầu tháng cần đi bệnh viện mà bà cũng không thể vay mượn được tiền.

Gom góp của người thân, bà con hàng xóm được 2 triệu đồng bà lên thành phố nhập viện.

Cô Tư không có tiền, không có bảo hiểm chỉ với hai triệu đồng thì không biết bà sẽ xoay xở ra sao. Khi chúng tôi hỏi mới biết, cô cũng đã nhờ làm bảo hiểm nhưng vì chọn nhầm người nên mất cả tiền và CMND.

Cô Tư móc trong túi gói giấy cẩn thận cho chúng tôi xem: “Giấu giàu chứ chẳng ai giấu nghèo anh ạ. Có hơn hai triệu đồng mẹ con đi xe đò và xe buýt lên đây chỉ còn hơn triệu bạc. Tôi đau cứ nhập viện đã rồi tới đâu hay tới đó, chạy được tiền thì chữa tiếp không thì về”.

Con bỏng, không đất đai, không nguồn thu nhập

Anh Đoàn Sinh Cường là con trai đang ở với mẹ, trước đây anh làm thợ quét keo nhưng mới bị tai nạn phỏng chân nên vài tháng nay vẫn chưa thể đi làm. Giờ anh cũng phải lên TP chăm mẹ.

Cả gia đình không có đất đai canh tác, nguồn thu nhập chính là từ việc làm thuê nhưng con nghỉ mẹ bệnh nên gặp rất nhiều khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi cô Bé Tư tâm sự: Bao năm nay nhà tôi túng bấn quá cứ hết chuyện nọ tới chuyện kia. Anh thử coi, làm thuê thì được ngày nào xào ngày đó, hết việc hết tiền, ốm đau không làm được thì chỉ có đi vay thôi. Ngặt cái nhiều việc dồn dập quá, ông ấy bệnh rồi mất, tôi cũng bệnh con trai thì bị phỏng. Nợ nần không trả nổi nên vay thêm cũng khó.

Tôi tin người ta nhờ mua bảo hiểm nhanh ai dè người ta lấy mất cả tiền cả CMND mới làm lại tháng 4 mới có bảo hiểm. Giờ tôi phải trả tiền viện phí 100%, mỗi đợt điều trị cả chục triệu bạc biết làm sao bây giờ. Bệnh đâu có chờ mình kiếm tiền”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp cô Ngô Thị Bé Tư (3/20 khóm An Hưng, P Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang. ĐT: 0166 769 2820)

2. Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cô Ngô Thị Bé Tư ở An Giang

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX 

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn