- “Có lẽ bé sống được tới ngày hôm nay là nhờ khoản tiền mượn của người ta để chữa cho cháu. Nếu chỉ để mình tôi thì bây giờ tôi cũng chẳng biết nói thế nào. Lúc khám ra bệnh cho cháu thì tôi đã hết tiền. Tôi đã khóc quá trời rồi đành ôm con về nhà uống thuốc Nam…”, đó là lời chia sẻ của chị Lý Ánh Nguyệt.

Bé Lý Ngọc Kha (9 tuổi ở ấp Kinh B, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) bị bệnh ung thư hạch máu không còn tiền để điều trị.

Hơn 1 năm nay, chị Lý Ánh Nguyệt đã phải vay mượn số tiền lớn lên tới hàng chục triệu đồng để lo chữa bệnh cho con. Bởi một mình chị không thể vừa đi làm vừa chăm con bệnh.

{keywords}
Con bệnh, mẹ chăm tiền đâu chữa bệnh. 

Gia đình chị có được 2 đứa con khi vợ chồng chia tay nhau mỗi người nuôi một đứa. Đến khi cháu Kha bị bệnh cha bé cũng không hỗ trợ gì nên cuộc sống của chị vô cùng khó khăn. Trước đó, chị Nguyệt làm công nhân dệt vải cho công ty lương cứng 1,2 triệu đồng/tháng, nếu như tăng ca thêm thì mỗi tháng cũng chỉ được 3,5 triệu đồng.

Khi bé Kha mắc căn bệnh này cũng là lúc bà ngoại của bé bị bệnh tai biến mạch máu não. Lúc chị túng quẫn nhất, không còn tiền bạc nên đành phải đưa con về nhà uống thuốc Nam được tới đâu hay tới đó.

Khi bé trở về uống thuốc Nam căn bệnh không những không thuyên giảm mà còn nặng thêm. Nhìn cậu bé đau đớn, thở không nổi, bà con hàng xóm gom góp mỗi người một chút, giúp chị đưa con nhập viện.

Cũng từ đó tới nay mẹ con chị gần như sống chung với bệnh viện. Những ngày về phép ít ỏi chị làm ngày rồi làm cả buổi tối mong có thêm chút tiền chữa bệnh cho con. Vì thời gian làm quá ít, dù chị cũng đã cố gắng nhưng số tiền cũng chẳng được bao nhiêu.

Chia sẻ với chúng tôi chị Ánh Nguyệt buồn bã cho biết: “Đợt này cháu đã khá hơn trước nhiều rồi. Em đang lo đứng, lo ngồi không biết lấy tiền đâu để chữa bệnh cho con. Cuối năm và đầu năm là thời điểm rất khó vay mượn tiền. Tết này không biết cháu có được về nhà nữa hay không.

Tết nhất những gia đình có hoàn cảnh như chúng tôi thì cũng chỉ như ngày thường thôi. Người ta thì Tết đến sắm này, sắm nọ cho con nhưng gia đình em thì mong có tiền thuốc cho con cũng khó. Có hai mẹ con cùng ở bệnh viện thế này thì lấy đâu ra tiền chữa bệnh.

Một năm qua, vất vả vay mượn ngược xuôi cháu mới bớt được thế này mà giờ bỏ dở thì tội lắm. Bác sĩ nói cố gắng duy trì nếu bỏ dở khi có tiền chữa lại thì lại quay lại từ đầu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: chị Lý Ánh Nguyệt số CMND: 371528600 ấp 9B, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0969 939 254

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.031 (bé Lý Ngọc Kha con chị Lý Ánh Nguyệt)

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn