- Bé Mai đã tháo băng, được mẹ bế trên tay nựng nịu. Vết bỏng trên người trước đây quấn băng nay đã lên da non mềm mại. Tuy vẫn còn hơi rát và ngứa nhưng theo bác sĩ, bé Mai đã phục hồi đến 95%. Đây quả là điều đáng mừng không chỉ với gia đình Mai, mà còn với tấm lòng bạn đọc đã quan tâm ủng hộ trong lúc gia đình khó khăn nhất.

TIN BÀI KHÁC

Trong tháng 12, báo Vietnamnet đã đưa tin, bé Đỗ Ngọc Mai (3 tuổi), con anh Đỗ Quang Tiền quê ở Dương Kinh, Hải Phòng bị ngã nước sôi, bỏng nặng toàn thân do mẹ bất cẩn. Hoàn cảnh của bé vô cùng khó khăn, bố bị tàn tật bán tăm bông dạo, mẹ thần kinh nhẹ, gia đình không đủ ăn.

{keywords}
Bé Đỗ Ngọc Mai khi mới nhập viện điều trị

Hàng ngày, cả gia đình chỉ kiếm được vỏn vẹn vài chục nghìn, đủ nuôi nhau bữa rau bữa cháo, trông chờ vào lòng tốt của người xung quanh. Nhưng tai họa lại giáng xuống bất ngờ khi Mai bị ngã nước sôi, toàn thân bỏng nặng.

Lúc nhập viện, người bé quấn băng trắng xóa, đôi mắt không mở được khiến người xung quanh ai cũng xót xa. Đau lòng hơn nữa, với hoàn cảnh của gia đình Mai rất có thể không đủ chi phí chữa trị cũng như phục hồi chức năng sau này.

Sau khi chúng tôi đưa tin, có nhiều bạn đọc đã gửi thư thăm hỏi, quan tâm chia sẻ đến trường hợp bé, có tổ chức ủng hộ số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

{keywords}
Bé Mai đã tháo băng, vết bỏng lên da non mềm mại

Đồng thời, nhờ sự động viên của y bác sĩ bệnh viện, sự giúp đỡ của các nhà từ thiện và hơn 60 triệu đồng từ tấm lòng bạn đọc VietNamNet, giai đoạn khó khăn nhất của gia đình đã qua. 

Giờ đây, theo bác sĩ, cơ thể bé đã phục hồi đến 95%, chỉ cần theo dõi và tự phục hồi ở nhà. Gia đình Mai nghẹn ngào hạnh phúc khi con gái mình đã được tháo băng, lớp da non lành dần. Bế con trên tay, chị Biển không biết nói gì nhiều, chỉ nựng nịu hạnh phúc.

Số tiền bạn đọc VietNamNet ủng hộ đã giúp đỡ hoàn cảnh cháu Mai rất nhiều. Sau này khi ra viện, Mai còn có cơ hội được phục hồi sức khỏe tốt hơn. Thay mặt gia đình, bác bé Đỗ Ngọc Mai gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể bạn đọc báo VietNamNet.

Thu Hiền